Ngày hội Du lịch TPHCM 2025: “Điểm hẹn” giao lưu, kết nối và quảng bá du lịch
(Chinhphu.vn) - Ngoài việc đem lại doanh thu cho các doanh nghiệp tham dự hơn 100 tỷ đồng, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 21 năm 2025 vừa diễn ra đã trở thành “điểm hẹn” giao lưu, kết nối và quảng bá những sản phẩm du lịch đặc sắc từ khắp mọi miền đất nước.

Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 21 đã tạo cú hích mạnh mẽ cho mùa du lịch lễ 30/4 - 1/5 và hè sắp tới - Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
"Điểm hẹn" giao lưu, kết nối và quảng bá du lịch
Sau 4 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 21 năm 2025 với chủ đề "Hội tụ và Tỏa sáng" đã chính thức khép lại.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa, từ một sự kiện xúc tiến du lịch của TPHCM, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Ngày hội du lịch TPHCM đã trở thành một sự kiện du lịch tiêu biểu, uy tín hàng đầu cả nước.
Không chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, ngày hội còn là diễn đàn giao lưu, hợp tác, nơi quy tụ những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm đặc trưng và tinh thần gắn kết của cộng đồng làm du lịch từ mọi miền đất nước.
Với hơn 100 gian hàng từ 41 tỉnh, thành phố cùng 32 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, hàng không, Ngày hội đã trở thành "điểm hẹn" giao lưu, kết nối và quảng bá những sản phẩm du lịch đặc sắc từ khắp mọi miền đất nước.
Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, địa phương và các điểm đến trên cả nước đã góp phần tạo nên một không gian du lịch phong phú, sống động và mang đậm bản sắc tại ngày hội năm nay.
Tạo cú hích cho mùa du lịch hè sắp đến
Ngày hội có hơn 900 sản phẩm, dịch vụ du lịch ưu đãi với mức giảm giá lên đến 45% của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Theo thống kê, sau 4 ngày diễn ra, doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch ước đạt hơn 100 tỷ đồng. Con số này cho thấy tín hiệu tích cực về sức mua và sự quan tâm của người dân.
Thông qua Ngày hội du lịch, người dân dễ dàng lựa chọn những hành trình cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như mùa du lịch hè đang đến gần.
Đặc biệt, không gian Công viên 23 tháng 9 trở nên sống động hơn bao giờ hết với hàng loạt hoạt động tương tác thú vị: từ biểu diễn Acoustic, workshop trang trí passport, móc len, vẽ tô màu, đến các tiết mục nghệ thuật truyền thống như Hát Bội, Muay Thai.
Cùng với đó, Talkshow giao lưu du lịch, triển lãm ảnh "50 biểu tượng du lịch TPHCM" và tủ sách du lịch di động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 cũng thu hút đông đảo khách tham quan. Tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch phong phú, đậm chất văn hóa và tràn đầy sức sống.
Cũng trong khuôn khổ Ngày hội du lịch đã diễn ra hội nghị tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM với 8 tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2024 - 2025; hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam năm 2025; sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch TPHCM năm 2025...
Sở Du lịch TPHCM nhận định, thành công của ngày hội năm nay sẽ tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Đồng thời, có thêm động lực để ban tổ chức tiếp tục mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng chương trình cho Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 22 năm 2026.
Nguyễn Trần