Người dân xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

17/02/2016 3:20 PM

(Chinhphu.vn) - Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày Vía Thần Tài, tức là ngày đẹp nhất trong năm, mang lại nhiều may mắn cho mọi người.

Người dân đến mua vàng tại Trung tâm vàng Chợ Thiếc (quận 11). Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Do đó, ngay từ sáng sớm hôm nay (17/2), các cửa hàng vàng bạc lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đều mở cửa đón khách, nhằm đón những khách hàng làm việc công sở đến mua trước giờ làm.

Theo ghi nhận, thời điểm 11 giờ trưa, lượng khách hàng mua vàng tại các công ty, cửa hàng vàng vẫn rất đông, thậm chí có nơi khách mua phải xếp hàng.

Trong ngày này, người dân thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để mong sự may mắn, sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới sung túc.

Hầu hết khách hàng mua số lượng chỉ từ 1 chỉ đến 2, 5 chỉ hoặc 1 lượng để lấy may và thường chọn các sản phẩm vàng với hình Thần Tài, Phật Di Lặc...

Vàng SJC tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 33,40 triệu đồng/lượng (mua vào); 33,80 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên cuối ngày qua.

Bích Ngọc

Top