Vietnam Foodexpo 2024: Cơ hội để DN Việt kết nối với nhà mua hàng quốc tế

14/11/2024 3:20 PM

(Chinhphu.vn) - Vietnam Foodexpo 2024 giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam phát huy tốt hơn năng lực nội tại; nắm bắt và tận dụng những ưu đãi của nhiều hiệp định thương mại tự do cũng như tìm kiếm, kết nối thêm nhiều đối tác mới.

Vietnam Foodexpo 2024: Cơ hội để DN Việt kết nối với nhà mua hàng quốc tế- Ảnh 1.

Vietnam Foodexpo 2024 giúp các doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết nối với các nhà mua hàng quốc tế - Ảnh: VGP/Anh Lê

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 13-16/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM với quy mô trên 500 gian hàng của 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.

Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày, giới thiệu sản phẩm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: Hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm năm nay có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty Cổ phần Nafoods, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa - Miliket, Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Bột - thực phẩm Tài Ký, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Công ty Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang - Antesco, Công ty Cổ phần Visimex, Công ty TNHH Tấn Vương, Công ty Cổ phần thủy sản Cà Mau... nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng với chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững của thế giới, các tiêu chuẩn về thực phẩm Halal đầy tiềm năng.

Đáng chú ý, triển lãm năm nay cũng đồng thời đón nhận sự tham gia tích cực của Liên minh châu Âu (EU) với vai trò là khách mời danh dự (Guest of Honour), góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của triển lãm lần này.

Hàng nghìn cuộc giao thương với nhiều hợp đồng giá trị

Điểm nhấn của Vietnam Foodexpo năm nay là Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam - có quy mô lớn nhất từ trước đến nay để nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống. Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam có quy mô hơn 40 gian hàng trưng bày trên diện tích 400 m2 với các sản phẩm phong phú, chất lượng xứng đáng đại diện tiêu biểu cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2024: Cơ hội để DN Việt kết nối với nhà mua hàng quốc tế- Ảnh 2.

Nhiều DN có sản phẩm đa dạng với chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững của thế giới - Ảnh: VGP/Anh Lê

Cùng với việc trưng bày hàng hóa, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi động như: Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, còn diễn ra các chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với các nhà nhập khẩu quốc tế theo hình thức 1:1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, cho biết thời gian tới, Bộ Công Thương tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nắm bắt xu hướng và thực hiện chuyển đổi chuỗi sản xuất nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, bền vững. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Riêng tại triển lãm, Bộ cũng thiết kế nhiều hoạt động kết nối giao thương. Dự kiến sẽ có hàng ngàn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước, kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng giá trị lớn được ký kết.

Anh Lê

Top