Nhiều sản phẩm Việt thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc tại SIAL Thượng Hải 2024

29/05/2024 2:36 PM

(Chinhphu.vn) - Sau 2 ngày tại Hội chợ SIAL Thượng Hải, đoàn doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường và đối tác. Các sản phẩm chế biến từ nông sản như nước dừa, yến, gia vị… và thảo dược thiên nhiên thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc. Trong đó, 2 yếu tố chất lượng và giá cả là yếu tố hàng đầu được khách hàng quan tâm.

Nhiều sản phẩm Việt thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc tại SIAL Thượng Hải 2024- Ảnh 1.

Đoàn doanh nghiệp HVNCLC với sự chủ trì của Sở Công thương TPHCM đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực tại SIAL Thượng Hải 2024. Ảnh: VGP/Trần Quỳnh

Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam kỳ vọng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối và mang thương hiệu thực phẩm Việt đến toàn thế giới thông qua sự kiện này cũng như thông qua các nền tảng thương mại điện tử và truyền thống.

Hội chợ quốc tế SIAL Thượng Hải 2024 diễn ra ngày 28 – 30/05 với quy mô hơn 6500 đơn vị triển lãm đến từ hơn 70 quốc gia tham dự. Ngoài ra còn có các sự kiện, hội thảo chuyên đề về xu hướng tiêu dùng thực phẩm tại Trung Quốc cũng như sự phát triển của ngành F&B toàn cầu. Nổi bật là Hội nghị SIAL Global Food Industry Summit với 9 diễn đàn, với hơn 100 chủ đề: Global New Retail, chuỗi cung ứng thực phẩm, thực phẩm nhập khẩu,…

Đoàn doanh nghiệp HVNCLC với sự chủ trì của Sở Công thương TPHCM đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực tại SIAL Thượng Hải 2024. Bên cạnh nhóm doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tham dự các sự kiện bên trong SIAL Thượng Hải 2024, đoàn còn có nhóm Business Tour, tham quan thực tế tại một số điểm xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội từ thị trường này…

Là người trực tiếp đứng tại gian hàng tiếp các đối tác quốc tế tại SIAL Thượng Hải, ông Phạm Thành Danh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Datafa cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, doanh nghiệp ông đã xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc hơn 10 đơn hàng (là những container) với một số sản phẩm chủ lực là nước dừa và yến.

Nhiều sản phẩm Việt thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc tại SIAL Thượng Hải 2024- Ảnh 2.

Một gian hàng của DN Việt Nam tham gia SIAL Thượng Hải 2024. Ảnh: VGP/Trần Quỳnh

"Chúng tôi xuất đi theo hai hình thức, một là xuất bằng chính thương hiệu Datafa, hai là gia công theo thương hiệu của khách hàng yêu cầu", ông Danh nói.

Trong khi đó, một doanh nghiệp lớn đã xuất khẩu các sản phẩm gia vị đến nhiều nước trên thế giới, ông Châu Thinh Lân, Giám đốc Công ty Vianco cho rằng, "thị trường Trung Quốc quá rộng lớn, đến đây chúng tôi còn được tiếp xúc với nhiều đối tác, từ các kênh khác nhau. Trong đó, có những nhà sản xuất, phân phối, chuỗi nhà hàng, hay những đối tác chuyên bán hàng online, và truyền thống".

Ông Châu Thinh Lân kỳ vọng: Tham gia hội chợ SIAL Thượng Hải này các DN Việt nói chung và Vinaco nói riêng sẽ mang được thương hiệu thực phẩm Việt Nam đến với các khách hàng trên toàn thế giới cũng như tìm kiếm được các đối tác, nhà phân phối cho DN tại thị trường Trung Quốc.

Theo đánh giá của Hội doanh nghiệp HVNCLC, tại hội chợ SIAL Thượng Hải, qua và quá trình tiếp xúc với khách hàng, các DN thấy rằng, người dân Trung Quốc họ rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe sau đại dịch, nhất là những sản phẩm, thực phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Về yếu tố này thì các DN Việt Nam, các doanh nghiệp HVNCLC đi SIAL lần này có những DN có lợi thế về các sản phẩm nông sản, dược liệu… đó là cơ hội để DN Việt tiếp cận được khách hàng với thị trường đầy tiềm năng với hơn 1,4 tỷ dân.

Trần Lê

Top