Phát động Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 4

22/09/2023 2:11 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 22/09, Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ 4 năm 2023 chính thức được công bố với chủ đề “Đổi mới và bền vững”. Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cho cổ đông, đối tác và góp phần lớn vào vai trò đầu tàu của Thành phố.

Phát động Giải thưởng “ Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 4 - Ảnh 1.

Ban tổ chức công bố phát động Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 4 và giới thiệu Hội đồng bình chọn. Ảnh: VGP/TN

Chương trình do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương Thành phố và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành tư vấn chiến lược từ Vietnam Brand Purpose.

Với chủ đề "Đổi mới và Bền vững", giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới, nhằm đảm bảo các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan toả hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó, xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu Thành phố và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cũng là hai yếu tố quan trọng đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu. "Đổi mới và bền vững" cần được triển khai song hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường. Đây cũng là bệ phóng để doanh nghiệp "chiến thắng" trên thị trường nội địa và tiến xa trên trường quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, về phương thức bình chọn, khác với các năm trước là bình chọn chủ động thông qua website của chương trình, năm nay, bình chọn của người tiêu dùng TPHCM cho các sản phẩm dịch vụ (B2C) sẽ được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế Kantar World Panel trên diện rộng. Như vậy, đối với các doanh nghiệp B2C, kết quả bình chọn từ người tiêu dùng chiếm trọng số lớn nhất (40%) trong tổng số bốn tiêu chí chấm điểm Thương hiệu Vàng. Ba tiêu chí còn lại dựa trên kết quả của Hội đồng bình chọn gồm: Kết quả kinh doanh (20%), Đổi mới (20%) và Bền vững (20%).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và thương hiệu sẽ cạnh tranh trên từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh riêng nhằm đảm bảo tính khách quan và cơ hội đạt giải thưởng ngang nhau. Theo đó, các doanh nghiệp có thương hiệu B2C sẽ được bình chọn và đánh giá riêng trong các lĩnh vực như: Sữa và các thực phẩm từ sữa, Hóa mỹ phẩm, Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm, Dịch vụ ăn uống, Dịch vụ y tế, Dịch vụ bán lẻ hàng hoá,…

Tại lễ phát động, Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM lần 4 cũng đã công bố thời gian nhận hồ sơ từ ngày 22/9 đến ngày 30/11 năm 2023. Doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp hoặc trực tuyến hồ sơ đăng ký theo Website: https://thuonghieuvangtphcm.vn/dang-ky/

Trước đó, năm 2022, TPHCM đã vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần 3 với những hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của Thành phố.

Lê Anh

Top