Tăng cường xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Lotte Mart

03/03/2022 5:19 PM

(Chinhphu.vn) - Khoảng 100 nhà cung cấp Việt Nam đã mang các loại nông sản, nhiều nhất là trái cây, trà, cà phê và các mặt hàng thực phẩm chế biến đến gặp gỡ, giới thiệu với bộ phận thu mua của siêu thị Lotte Mart tại Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022” diễn ra ngày 3/3 tại TPHCM.

Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Mart Việt Nam tổ chức.

Tăng cường xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Lotte Mart - Ảnh 1.

Hội thảo “Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart tại Việt Nam năm 2022" - Ảnh: VGP/Lê Anh

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC, nhận định, hiện nay, xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh hiệu quả, bền vững bởi các tập đoàn bán lẻ nước ngoài không chỉ có hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại liên tục được đầu tư mở rộng ở các thành phố lớn ở cả trong và ngoài nước mà còn dẫn đầu về chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến. Vì vậy ITPC đã chủ động phối hợp với các Tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước tổ chức các hội nghị, hội thảo tạo cầu nối cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thị trường mới từ các Tập đoàn bán lẻ trong nước và quốc tế.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) là một trong những đơn vị được UBND Thành phố giao thực hiện các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, xúc tiến thương mại giúp mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đẩy mạnh xuất khẩu.

Để bắt đầu các hoạt động kết nối năm 2022, ITPC tổ chức hội thảo "Chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Lotte Mart tại Việt Nam năm 2022" nhằm giới thiệu về hoạt động của chuỗi hệ thống siêu thị Lotte Mart, những tiêu chuẩn kỹ thuật để đưa hàng vào hệ thống siêu thị này.  Qua đó, DN nắm bắt tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như cách quản lý chất lượng tiên tiến nhằm bảo đảm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đồng thời có thông tin để nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Việt.

Là doanh nghiệp bán lẻ Hàn Quốc tiên phong gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2008, mô hình bán lẻ hiện đại của Lotte Mart đã nhanh chóng chiếm lĩnh được niềm tin khách hàng Việt. Sau chặng đường 14 năm, Lotte Mart đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường bán lẻ và luôn đồng hành bền vững cùng sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Lotte Mart hiện có hệ thống 14 siêu thị trải dài từ TPHCM , Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang và trở thành điểm đến được lựa chọn của hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi năm cho cuộc sống hiện đại.

Ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn, Giám đốc ngành hàng thực phẩm khô của Lotte Mart, cho biết, với mô hình bán lẻ hiện đại, Lotte Mart mang đến danh mục hàng hóa đa dạng, với hơn 30.000 mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang, điện máy... Đây là những mặt hàng mà các DN trong nước có thế mạnh. Chính vì vậy, doanh nghiệp luôn muốn mở rộng, tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam để đưa hàng vào Lotte Mart.

Tăng cường xúc tiến đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị Lotte Mart - Ảnh 2.

Các DN Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu sản phẩm đến bộ phận thu mua của siêu thị Lotte Mart - Ảnh: VGP/Lê Anh

Ông Tuấn cũng cho biết, khi kết nối với các nhà cung cấp Việt Nam, các doanh nghiệp lớn đều có kinh nghiệm trong hồ sơ, thủ tục. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hầu hết khá lúng túng trong giai đoạn đầu đưa hàng vào siêu thị. Nguyên nhân là chuỗi siêu thị hiện đại đều có tiêu chuẩn chặt chẽ, quản lý chất lượng, hồ sơ công bố, truy xuất nguồn gốc.

Nhằm hỗ trợ DN Việt đẩy mạnh đưa hàng vào Lotte Marrt, trong năm 2022, ITPC dự kiến sẽ tiếp tục phối hợp cùng Lotte Mart tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối để hỗ trợ doanh nghiệp như Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại một trong những hệ thống siêu thị của LOTTE Mart tại TPHCM để giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm, định vị lại sức hút của sản phẩm đối với khách hàng để có kế hoạch phát triển trong tương lai.

Lê Anh

Top