Tạo môi trường tốt nhất cho học sinh đến trường an toàn, linh hoạt

21/12/2021 5:00 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 21/12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại Trường THPT Trưng Vương (Quận 1).

Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Lương Bích Nga, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết, tỉ lệ đồng thuận của phụ huynh tăng lên 100% sau một tuần học sinh trở lại trường. Vì vậy, trong tuần thứ hai, ngoại trừ các F0 và các trường hợp cách ly tại nhà, hầu như học sinh đều đi học đầy đủ. Nhà trường hỗ trợ tạo thuận tiện cho học sinh trong việc khai báo y tế, vệ sinh phòng học mỗi ngày và khử khuẩn hàng tuần.

Ngoài việc hướng dẫn các em thực hiện phòng, chống dịch, giáo viên chủ nhiệm còn kiêm thêm nhiệm vụ tư vấn tâm lý cho học sinh, cách ứng xử khi bản thân học sinh hoặc bạn cùng lớp là F0. Hầu hết học sinh đều cảm thấy an tâm. Các em cũng thấy được đi học trực tiếp giúp việc tiếp thu bài tốt hơn, việc giao tiếp bạn bè ở chừng mực nhất định.

Qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định, quan điểm của Thành phố là cố gắng tạo môi trường tốt nhất cho học sinh và thực hiện chủ trương linh hoạt, an toàn, đặc biệt là với học sinh cuối cấp, tạo điều kiện để các em học tập tốt, trang bị kiến thức phục vụ cho những bước tiếp theo. Các trường, các địa phương cần thử nghiệm, chủ động cân nhắc, an toàn đến đâu thì mở cửa đến đó.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng cho biết, đến hôm nay là 8 ngày dạy học trực tiếp, các trường hợp F0, F1 đều được ngành y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp xử lý khá tốt. Cho đến nay về mặt sức khỏe, các cháu đều an toàn và có thể thấy rằng đối với các học sinh lớp 9 và 12 khi tiêm đủ hai mũi vaccine, mắc COVID-19 đều rất nhẹ. Đa phần phụ huynh đã an tâm hơn trước rất nhiều, thể hiện qua việc số lượng học sinh đi học so với những ngày đầu đã tăng lên rất nhiều.

Theo báo cáo hằng tuần của Sở GD&ĐT TPHCM, có trên 96% học sinh các lớp ở các trường đi học trực tiếp, đây là những tín hiệu rất tốt. Ông Dương Anh Đức cũng gửi lời cảm ơn đến các ngành đã cố gắng trong thời gian qua và cảm ơn phụ huynh đã chia sẻ với Thành phố, chia sẻ với ngành giáo dục bằng những cam kết, hỗ trợ cho con em đi học. Tuy nhiên vẫn phải luôn luôn cảnh giác với đại dịch.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cũng nhìn nhận, qua một tuần triển khai dạy học trực tiếp với lớp 9, 12, cơ bản các trường học thực hiện tốt việc phòng, chống dịch theo kế hoạch của từng trường và thực hiện tốt công tác chuyển trạng thái khi có ca nhiễm xuất hiện trong trường. Sau 2 tuần Ban chỉ đạo của TP. Thủ Đức và các quận, huyện sẽ có đánh giá và trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT, Sở Y tế sẽ phối hợp báo cáo với UBND TPHCM về lộ trình tiếp theo với học sinh đang học trực tiếp và học sinh học trực tuyến trong thời gian tới.

Đối với những quận, huyện chuyển sang cấp độ dịch cao hơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trong kế hoạch chung của TPHCM và hướng dẫn của Sở GD&ĐT đã hướng dẫn cụ thể với từng cấp độ dịch, cho từng bậc học. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương sẽ quyết định việc chuyển đổi trạng thái và các trường căn cứ vào đó để triển khai.

Theo hcmcpv.org.vn

Top