Thanh niên TPHCM tiếp nhận cây bàng vuông từ Trường Sa

17/06/2017 4:03 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 17/6, lễ tiếp nhận và trồng cây bàng vuông do quân dân Trường Sa gửi tặng ngân hàng Agribank đã diễn ra long trọng, nhiều cảm xúc.

Các chiến sĩ Hải quân trao tặng cây bàng vuông cho thanh niên Chi Đoàn Agribank. Ảnh: VGP/Trần Nhật Minh

Biểu tượng của Trường Sa

Được biết, vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2017) và 131 năm Ngày quốc tế lao động (01/5), đoàn công tác của Agribank do ông Phạm Đức Ấn - Phó Chủ tịch HĐTV Agribank làm trưởng đoàn và bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank là phó đoàn đã ra thăm Trường Sa.

Đoàn đã đến động viên, giao lưu và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân tại 8 đảo, 10 điểm đảo và nhà giàn: Đá Lớn (A,B,C), Sinh Tồn,Cô Lin, Phan Vinh B, Trường Sa Đông, Đá Tây, Trường Sa và Nhà giàn DK1-14 Tư Chính. Trong chuyến công tác này, Agribank vinh dự được quân và dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng hai cây bàng vuông vào đất liền.

Tại buổi lễ tiếp nhận và trồng cây vừa diễn ra tại chi nhánh Nhà Bè (TPHCM) của Agribank, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân cùng các chiến sĩ đã trao tận tay món quà ý nghĩa này cho lãnh đạo và đông đảo các đoàn viên Chi Đoàn thanh niên Agribank.

Lãnh đạo Agribank nhận hai cây bàng vuông từ Đại tá Đỗ Mạnh Hà. Ảnh: VGP/Nguyễn Trọng Hải

Khác với cây bàng trong đất liền có lá rụng vào mùa đông, lá cây bàng quả vuông của Trường Sa quanh năm xanh tốt và không có kỳ thay lá, hoa rất đẹp nhưng chỉ khoe sắc về đêm như một đức tính hiền hậu, khiêm nhường thân thương gần gũi của những người lính đảo Trường Sa.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Mạnh Hà - Đại diện Cục chính trị Văn phòng phía Nam - Bộ Tư lệnh Hải quân chia sẻ: "Cây bàng quả vuông đã trở thành biểu tượng của quần đảo Trường Sa thiêng liêng không phải chỉ bởi vẻ đẹp kiêu hãnh mà còn vì sức sống mãnh liệt, dẻo dai, kiên cường và bất khuất trong nắng gió, tựa như những chiến sĩ đang ngày đêm đối mặt với gian lao, thử thách, với phong ba, bão táp vẫn giữ vững ngọn súng để gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc thân yêu".

Ông Trần Ngọc Hải - Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Nam bày tỏ: "Có thể nói, đây vừa là món quà vô cùng ý nghĩa nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tạo nên mối quan hệ thắm tình giữa Agribank với Hải quân Việt Nam, với quân và dân Quần đảo Trường Sa, vừa là lời gửi gắm đến thế hệ trẻ Agribank phải luôn ghi nhớ, phát huy truyền thống anh hùng, kiên cường, bất khuất, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiên liêng của Tổ quốc".

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng giám đốc Agribank cũng có những lời chia sẻ nhiều cảm xúc: "Tôi rất xúc động trong chuyến đi thăm Trường Sa, đã chứng kiến các chiến sĩ trẻ yêu thương những cây bàng vuông như những đứa em của mình. Trong điều kiện khắc nghiệt ở Trường Sa, sức sống xanh tươi của cây bàng vuông thể hiện sự chăm bón, tình cảm mà các chiến sĩ gửi vào cây. Tôi chúc mừng các bạn Đoàn viên thanh niên đã được đón hai cây bàng vuông là món quà hết sức quý giá và ý nghĩa".

Lễ trồng cây bàng vuông tại chi nhánh Agribank Nhà Bè. Ảnh: VGP/Nguyễn Trọng Hải

Luôn hướng về Trường Sa   

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, đối với Quân chủng Hải quân, Agribank có một mối liên kết, tình cảm quân dân rất gắn bó. Đất nước ta có 12 huyện đảo bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa, thì hệ thống Agribank có mặt ở 9/12 huyện, đảo. Agribank đang đầu tư cho hàng vạn con tàu vươn khơi bám biển và những con tàu đấy ngày đêm đang được sự bảo vệ của lực lượng Hải quân, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Hoạt động hướng về biển đảo quê hương luôn được Agribank quan tâm, xem đó là một trách nhiệm và cũng là thể hiện niềm tự hào dân tộc qua các hoạt động thiết thực như: tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về biển đảo và chủ quyền biển đảo, nhắn tin đóng góp Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, ủng hộ ngư dân và chương trình “Vì chủ quyền biển đảo”...

Sắp tới đây, Ngân hàng Thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam này sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đối với toàn hệ thống. Đồng thời, vận động, tổ chức các phong trào quyên góp, ủng hộ hướng tới biển đảo, góp phần đem đến cho các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa những điều kiện vật chất, tinh thần tốt hơn.

"Ngay trong tháng 7/2017,  trong chuỗi sự kiện Hành trình về nguồn nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Agribank, đoàn viên thanh niên toàn hệ thống sẽ quyên góp ủng hộ một chiếc xe tải nhỏ cho quân dân Trường Sa. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Hải Quân cho biết sẽ cùng phối hợp với Agribank tổ chức một buổi nói chuyện về chủ quyền biển đảo vô cùng bổ ích cho các đồng chí bí thư các Đoàn cơ sở tất cả các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank", bà Nguyễn Thị Phượng cho biết.

Trần Nhật Minh

Top