Thành phố đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Chinhphu.vn) - Sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - City Sale đợt 2 năm 2024 của TPHCM với hơn 500 thương hiệu cao cấp trong và ngoài nước cùng nhiều sản phẩm được khuyến mãi đến 80% sẽ diễn ra tại các trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố từ ngày 18/12.
Tiếp nối thành công của sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - City Sale giữa năm, ngành công thương TPHCM phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai khuyến mãi hàng hiệu từ ngày 18/12/2024 đến ngày 1/1/2025, được tổ chức tại nhiều trung tâm thương mại tại TPHCM.
Cụ thể, đợt 1 từ ngày 18/12 đến 25/12 tại trung tâm thương mại Union Square (Quận 1), trung tâm thương mại Menas (quận Tân Bình). Đợt 2 từ ngày 27/12/2024 đến ngày 1/1/2025 tại trung tâm thương mại Gigamall (TP. Thủ Đức), Vincom Đồng Khởi (Quận 1), SC VivoCity (Quận 7). Riêng Vincom Đồng Khởi triển khai thêm ngày 26/12.
City Sale đợt 2 có hơn 500 thương hiệu cao cấp trên thế giới và Việt Nam tiếp tục "bắt tay" với những hạn mức khuyến mãi, ưu đãi lên tới 80% cho người tiêu dùng tại sự kiện.
Theo ông Nguyễn Khắc Hiếu, Quyền Giám đốc Trung tâm phát triển Công nghiệp hỗ trợ (Sở Công Thương TPHCM), tham gia sự kiện, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận hàng trăm sản phẩm là các sản phẩm cao cấp, như đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm, giày, túi, quần áo, vali… với mức giá ưu đãi đến 80%.
Với chủ trương "Mua sắm không tiền mặt", Sở Công Thương liên kết với cổng thanh toán VNPay tài trợ voucher giảm thêm cho khách hàng đi kèm điều kiện hoá đơn và ZaloPay tài trợ hơn 20.000 phần quà tặng hấp dẫn và giá trị khi khách hàng thanh toán qua cổng ZaloPay hoặc thanh toán bằng mã QR đa năng.
City Sale đợt 2 năm 2024 cũng sẽ chính thức bước lên "không gian" online, ngay tại tâm điểm offline, Ban tổ chức sẽ tạo ra các tổ hợp livestream, live xuyên suốt 14 ngày diễn ra sự kiện. Các "Streamer" - thông qua livestream, sẽ mời gọi, khuyến khích khách hàng đến trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại City Sale cũng như tham gia "săn sale" hàng hiệu chính hãng thông qua các phiên livestream liên tiếp.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, sự kiện nhằm tạo dấu ấn cho thương hiệu "Thành phố mua sắm", để TPHCM trở thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu tầm cỡ khu vực, tiến tới xây dựng Trung tâm outlet trong tương lai, thu hút du khách quốc tế, góp phần vào phát triển ngành du lịch của Thành phố.
Cùng với chương trình City Sale đợt 2, TPHCM đang bước vào mua sắm cuối năm. Thời điểm này tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đều tung ra các chương trình giảm giá, thu hút khách hàng. Cuối tuần người dân thành phố và du khách có dịp mua sắm nhiều mặt hàng giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn.
Trong năm 2024, Sở Công Thương TPHCM tiếp tục triển khai các biện pháp cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, kích cầu tiêu dùng trong nước thông qua triển khai các chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành; triển khai 2 đợt Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season"…
Theo Sở Công Thương TPHCM, hoạt động thương mại năm 2024 của Thành phố tiếp tục hồi phục và duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực. Đồng thời, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TPHCM năm 2024 đạt 567.982 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2023 (cùng kỳ tăng 9,6%).
Anh Lê