Thảo Cầm Viên Sài Gòn mở cửa trở lại

05/11/2021 3:28 PM

(Chinhphu.vn) - Sau gần 6 tháng tạm dừng hoạt động vì dịch COVID-19, ngày 5/11, Thảo Cầm Viên Sài Gòn chính thức mở cửa đón khách trở lại. Công tác phòng, chống dịch tại đây được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định của UBND TPHCM.

Du khách thực hiện khai báo y tế trước khi vào Thảo Cầm Viên tham quan. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Ngày đầu tiên hoạt động lại, Thảo Cầm Viên Sài Gòn thu hút khá đông khách đến tham quan. Trước khi vào cổng, khách được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phải thực hiện khai báo y tế, xuất trình thẻ xanh COVID-19.

Theo quy định, người lớn đến Thảo Cầm Viên phải tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19 đủ 14 ngày hoặc F0 có giấy xác nhận khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Bên cạnh đó, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện phương châm 5K trong quá trình tham quan để đảm bảo an toàn trong giai đoạn “bình thường mới”.

Hiện tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn vẫn mở cửa từ 7h đến 18h30 để phục vụ khách tham quan, giá vé đối với người lớn 60.000 đồng/lượt và 40.000 đồng/lượt đối với trẻ em và miễn phí cho trẻ dưới 1m).

Trong vòng 2h đồng hồ đầu giờ, đã có gần 250 người đến tham quan tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Trước đó, vào cuối tháng 5, Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã có văn bản gửi UBND TPHCM kiến nghị được hỗ trợ kinh phí duy tu, chăm sóc động, thực vật do không thể hoạt động vì dịch COVID-19.

Theo đó, kinh phí dự trù hỗ trợ trong vòng 6 tháng từ tháng 7 đến tháng 12 là hơn 23 tỷ đồng trích từ ngân sách Thành phố. Chi phí để trả tiền lương cho người lao động, quản lý là hơn 10 tỉ đồng trong 6 tháng. Chi phí để duy tu, bảo dưỡng, chăm sóc động thực vật là hơn 13 tỷ đồng.

Thảo Cầm Viên là vườn thú lâu đời đứng hàng thứ 8 trên thế giới, có tuổi đời 156 năm. Nơi đây chăm sóc và bảo tồn gần 1.500 cá thể thuộc khoảng 900 loài thực vật và 145 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, báo lửa, báo gấm, hươu vàng...

Một số hình ảnh tại Thỏa Cầm Viên trong ngày đầu mở cửa trở lại:

Xuất trình thẻ xanh COVID-19, đo thân nhiệt và khử khuẩn là những yêu cầu bắt buộc khi đến tham quan Thảo Cầm Viên. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Người dân đến vui chơi tại Thảo Cầm Viên sau nhiều tháng ở nhà phòng dịch. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Thảo Cầm Viên hiện có trên 1.500 cá thể động vật khác nhau. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Nhân viên soát vé làm việc liên tục trong ngày đầu mở cửa đón khách trở lại. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Nguyễn Kim

Top