Thêm 7 nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm"
(Chinhphu.vn) - Ngày 24/4, Doanh nghiệp (DN) bán lẻ MM Mega Market Việt Nam ký kết thêm với 7 nhà cung cấp tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cùng đại diện các sở, ngành chứng kiến lễ kỹ kết giữa MM Mega Market Việt Nam và 7 nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm". Ảnh: VGP/Lê Anh
Việc có thêm nhiều nhà cung cấp tham gia chương trình sẽ góp phần giúp TPHCM xây dựng chuỗi cung ứng trách nhiệm từ sản xuất, chế biến đến phân phối và tiêu dùng. Qua đó đảm bảo yêu cầu cao nhất về an toàn thực phẩm đến tay người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam, cho biết, từ đầu năm 2025, MM Mega Market đã dành riêng một khu vực trưng bày cho các sản phẩm đạt chứng nhận "Tick xanh trách nhiệm". Tính đến nay, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với 50 nhà cung cấp, triển khai hơn 200 mã hàng tham gia chương trình này.
Theo ông Toàn, ngày càng có nhiều khách hàng hiểu rõ ý nghĩa của chương trình và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tick xanh trách nhiệm. Vì vậy, MM Mega Market cũng dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tick xanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm, góp phần giúp doanh thu nhóm hàng này tăng trưởng 20%.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, trong quá trình phát triển, TPHCM đặt mục tiêu phải xây dựng một chuỗi cung ứng trách nhiệm từ sản xuất, chế biến đến phân phối và tiêu dùng để đảm bảo yêu cầu cao nhất về an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng;
Do đó, việc thiết lập một chuỗi cung ứng hình thành cộng đồng trách nhiệm từ nhiều phía gồm người tiêu dùng, các nhà cung ứng, các hệ thống phân phối đến các cơ quan chính quyền sẽ góp phần nâng cao kiểm soát chất lượng hàng hóa, thúc đẩy chuỗi cung ứng minh bạch và bền vững. Đó cũng chính là lý do để Chương trình "Tick xanh trách nhiệm" được ra đời và phát triển đầy lan toả mạnh mẽ đến ngày hôm nay.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, từ những ngày đầu hình thành chương trình, Thành phố đã nhận được sự đồng hành trách nhiệm, hưởng ứng tham gia đầy tích cực của MM Mega Market Việt Nam với tinh thần chủ động cao và đã phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt, vận động nhà cung ứng thuộc hệ sinh thái của doanh nghiệp mình cùng cam kết nâng cao trách nhiệm tự kiểm soát, tự nguyện chia sẻ thông tin; và đây chính là hành động trách nhiệm, được người tiêu dùng và nhà bán lẻ tín nhiệm, đánh giá cao, được gắn "Tick xanh trách nhiệm".

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới các sản phẩm đạt chứng nhận “Tick xanh trách nhiệm”. Ảnh: VGP/Lê Anh
Tính đến nay, có khoảng gần 180 nhà cung cấp đã kết nối vào hệ thống quản lý "Tíck xanh trách nhiệm", với trên 400 sản phẩm đủ điều kiện được công nhận. Hiện nay chương trình nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều nhà phân phối lớn như: Saigon Co.op, Satra, Bách hóa Xanh, MM Mega Market, Central Retail…
Nhiều nhà cung cấp nhận xét, chương trình giúp niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm hàng Việt được nâng cao hơn. Phía DN cũng tự giác hơn khi chấp nhận phát sinh một số chi phí như chi phí giám sát vùng trồng, vật tư... để cải thiện, hoàn chỉnh mô hình sản xuất đúng tiêu chuẩn đăng ký.
Lê Anh