Thêm nhiều tuyến xe buýt kết nối Bến xe Miền Đông mới
(Chinhphu.vn) - Để thu hút hành khách, Bến xe Miền Đông (BXMĐ) mới (TP. Thủ Đức, TPHCM) tổ chức trung chuyển hành khách từ BXMĐ cũ (quận Bình Thạnh) ra bến xe này 12 chuyến mỗi ngày bằng xe 60 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, hành khách có thể đến BXMĐ mới bằng xe buýt.
Ban Quản lý BXMĐ mới cho biết, mỗi ngày có từ 2.000 đến hơn 3.000 lượt khách đến, hoặc trung chuyển qua BXMĐ mới. Để thu hút hành khách, BXMĐ mới tổ chức trung chuyển hành khách từ BXMĐ cũ (quận Bình Thạnh) ra bến xe này 12 chuyến mỗi ngày bằng xe 60 chỗ ngồi.
Bên cạnh đó, hành khách có thể đến BXMĐ mới bằng xe buýt có trợ giá và không trợ giá.
Các tuyến xe buýt có trợ giá gồm: Tuyến xe buýt số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung-Khu Công nghệ cao-BXMĐ mới), tuyến xe buýt số 56 (Bến xe Chợ Lớn - Trường ĐH học Giao thông vận tải (TP. Thủ Đức)-BXMĐ mới), tuyến xe buýt số 76 (Long Phước - Khu du lịch Suối Tiên - BXMĐ mới), tuyến xe buýt số 93 (Bến Thành - BXMĐ mới), tuyến xe buýt số 150 (Bến xe buýt Chợ lớn-Ngã ba Tân Vạn).
Các tuyến xe buýt không trợ giá gồm: Tuyến số 60-1 (Bến xe Miền Tây-Bến xe Biên Hòa), tuyến xe buýt số 60-2 (Trường đại học Nông Lâm-Bến xe Phú Túc), tuyến xe buýt số 60-3 (BXMĐ-Khu công nghiệp Nhơn Trạch), tuyến xe buýt số 60-4 (BXMĐ-Khu công nghiệp Sông Mây).
Trong các tuyến này, có 4 tuyến đi qua BXMĐ mới đón trả khách tại sảnh BXMĐ mới theo hướng từ TPHCM đi Đồng Nai gồm: Tuyến xe buýt số 150, tuyến xe buýt số 60-2, tuyến xe buýt số 60-4.
Bên cạnh các tuyến xe buýt kết nối BXMĐ mới, dự kiến, TPHCM sẽ tổ chức mở mới 3 tuyến có điểm cuối tại bến xe này, gồm 2 tuyến xe buýt điện (Vinhomes Grand Park- BXMĐ mới và BXMĐ mới-Đại học Quốc gia TPHCM) và 1 tuyến kết nối trực tiếp từ BXMĐ cũ-BXMĐ mới qua trục đường xa lộ Hà Nội.
Đối với hành lý, hành khách không bị thu thêm tiền vé khi mang theo hành lý xách tay nặng không quá 10 kg và kích thước không quá 30x40x60 cm. Trường hợp hành lý trên 10 kg và kích thước trên 30x40x60 cm, mỗi phần diện tích chiếm chỗ bằng chỗ đứng thì thu thêm tiền bằng một vé.
Trường hợp nhân viên phục vụ thu tiền hành lý không đúng quy định, hành khách có thể phản ánh về đường dây nóng 1022; ứng dụng Go!Bus; cổng thông tin điện tử của Trung tâm (buyttphcm.com.vn). Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm sẽ xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và phản hồi kết quả đến hành khách.