Thúc đẩy hợp tác giữa DN với 168 phường, xã, đặc khu để phát triển du lịch bền vững

07/12/2025 6:08 PM

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa tổ chức sự kiện họp mặt lãnh đạo địa phương của 168 phường, xã, đặc khu thuộc TPHCM nhằm bàn các giải pháp “Kết nối - Đồng hành - Phát triển du lịch cùng cộng đồng”.

Thúc đẩy hợp tác giữa DN với 168 phường, xã, đặc khu để phát triển du lịch bền vững- Ảnh 1.

Đại diện Saigontourist Group chia sẻ kế hoạch hợp tác với 168 phường, xã, đặc khu để phát triển du lịch bền vững

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp, chính quyền, cộng đồng địa phương trong việc phát triển du lịch theo định hướng bền vững, xanh và sáng tạo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Chủ tịch HĐTV Saigontourist Group cho biết, hợp tác với 168 phường, xã, đặc khu của TPHCM và các đối tác truyền thông chiến lược là hành động cụ thể hóa cam kết của đơn vị, không chỉ nhằm phát triển kinh tế du lịch, mà còn để bảo tồn di sản, xây dựng môi trường du lịch văn minh, và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng mong muốn thời gian tới, Saigontourist Group, các địa phương, các cơ quan truyền thông phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa để tạo sức hấp dẫn cho các điểm đến trên địa bàn thành phố mới, hướng đến mục tiêu thành phố trở thành điểm đến hàng đầu châu Á trong giai đoạn 2025-2030.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, Saigontourist Group cùng với 168 phường, xã, đặc khu cần có chương trình mạnh mẽ hơn trong du lịch số, du lịch xanh. Đó là mục tiêu phát triển kinh tế của thành phố trong tương lai, từng bước định hình kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh của TPHCM, giúp cho thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Cùng với việc đẩy mạnh hợp tác với các DN du lịch lớn để phát triển du lịch địa phương, hiện nay, 168 phường, xã, đặc khu của TPHCM đang nhận được sự đồng hành của TikTok Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam thông qua chương trình hợp tác truyền thông quảng bá hình ảnh trên nền tảng số tại Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 5 diễn ra từ ngày 5-12/12.

Chương trình hướng đến việc lựa chọn 168 đại diện địa phương trở thành những nhà sáng tạo nội dung về văn hóa - du lịch, nhằm giới thiệu giá trị văn hóa, điểm đến, sản phẩm đặc trưng và bản sắc của từng khu vực, góp phần lan tỏa hình ảnh TPHCM một cách chân thực từ cộng đồng.

LA

Top