Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch COVID-19

23/12/2021 10:47 AM

(Chinhphu.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo khẩn về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

UBND TPHCM chỉ đạo khẩn về bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu Ban ATGT TPHCM tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Đồng thời, đôn đốc các đoàn thể chính trị-xã hội, các sở, ban, ngành thành viên và Ban ATGT các quận, huyện và TP. Thủ Đức cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các hoạt động, công tác bảo đảm trật tự ATGT phục vụ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Công an TPHCM tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy; bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch COVID-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân. Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, trục đường chính, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải toả, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong những ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết.

Sở Giao thông vận tải TPHCM lập và triển khai kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm ATGT và phòng dịch COVID-19; có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa kịp thời các bất cập và khiếm khuyết trong hệ thống hạ tầng giao thông đô thị. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường đô thị đối với các công trình cầu, đường bộ; bảo đảm hoạt động ổn định của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, bảng thông tin giao thông điện tử và camera quan sát giao thông.

Đồng thời, tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là trên các tuyến cửa ngõ ra vào Thành phố, khu vực tổ chức các Lễ hội xuân, các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, cảng biển, ga đường sắt, bến xe khách...).

UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức chủ động lập kế hoạch tổ chức thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với đặc điểm và điều kiện thực tế của địa phương. Tăng cường chỉ đạo phối hợp các lực lượng trong công tác điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Theo thanhuytphcm.vn

Top