Tổng Công ty Điện lực TPHCM lưu ý với các khách hàng sử dụng điện

03/07/2025 7:28 PM

(Chinhphu.vn) - Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM mới. Khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện qua cổng thông tin của EVNHCMC.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM lưu ý với các khách hàng sử dụng điện- Ảnh 1.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC. Ảnh: VGP/Lê Anh

Tại họp báo cung cấp thông tin kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức chiều 3/7, đại diện Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã có những thông tin, lưu ý với các khách hàng sử dụng điện.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, từ ngày 1/7, EVNHCMC tiếp nhận, quản lý 2 công ty điện lực trên địa bàn Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). 2 công ty điện lực này sẽ là đơn vị trực thuộc EVNHCMC thay cho Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

EVNHCMC là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM mới.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC sắp xếp lại các công ty điện lực, nên khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM (cũ) cũng có sự thay đổi.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TPHCM trong giao tiếp với ngành điện và để EVNHCMC phục vụ khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất, đối với khách hàng khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) sẽ có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ từ Tổng Công ty Điện lực miền Nam sang EVNHCMC.

Khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện qua cổng thông tin của EVNHCMC.

Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương (cũ) và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cài đặt ứng dụng EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Ngoài ra, khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của EVNHCMC.

Riêng khu vực TPHCM (cũ), sau khi sắp xếp tinh gọn các công ty điện lực, khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận; khách hàng các quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn; khách hàng quận 11, Tân Phú (cũ) thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn; khách hàng quận Gò Vấp (cũ) thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM lưu ý với các khách hàng sử dụng điện- Ảnh 2.

ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Trưởng Phòng Phòng Quản lý vận tải Sở Xây dựng TPHCM

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý vận tải Sở Xây dựng TPHCM đã thông tin liên quan đến việc tổ chức xe đưa rước cán bộ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đến TPHCM làm việc.

Theo ông Vinh, xe đưa rước được chuẩn bị từ trước để hỗ trợ đội ngũ công vụ yên tâm làm việc khi thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ vào TPHCM. Trước mắt phương án này áp dụng từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, bằng hình thức xe chuyên biệt. Người đi làm chỉ cần xuất trình thẻ công chức là có thể lên xe.

Mỗi ngày có 10 chuyến xe phục vụ, trong đó chuyến xe từ Bình Dương bắt đầu đi sớm nhất lúc 5h30, từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi lúc 5h10 sáng.

Ông Vinh cho biết: Lượng người đi chưa đông do các cơ quan, ban ngành vẫn đang trong giai đoạn sắp xếp lại tổ chức, nhân sự sau sáp nhập. Do đó, nhu cầu đi lại hằng ngày chưa ổn định. Sở Xây dựng sẽ tiếp tục duy trì hoạt động đội xe này, đồng thời theo dõi sát tình hình thực tế để có điều chỉnh phù hợp. Sau khoảng 1 đến 2 tuần, phương án sẽ được rà soát, đánh giá để tăng, giảm chuyến hoặc điều chỉnh lộ trình nếu cần.

Lê Anh

Top