TPHCM: 682 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 được bảo trợ đến năm 18 tuổi

22/12/2021 11:03 AM

(Chinhphu.vn) - Chiều 21/12, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Báo Phụ nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi tại TPHCM do dịch COVID-19. Tham dự lễ có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng trao quà bảo trợ cho các em thiếu nhi.

Theo đó, lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 được thực hiện giữa Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với các doanh nghiệp… với tổng kinh phí dự kiến bảo trợ các cháu đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng. Để chương trình được triển khai hiệu quả và đúng mục tiêu, tại chương trình đã ra mắt Ban điều hành dự án “Vòng tay yêu thương” với sự tham gia của đại diện các đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi trong danh sách trẻ em mồ côi do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cung cấp. Với mong muốn cùng chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch bệnh, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh.

Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã kết nối để 318 trẻ được hỗ trợ quà tặng là sữa, nhu yếu phẩm, khẩu trang, phí sinh hoạt,... tổng trị giá hơn 650,5 triệu đồng; trao phương tiện học tập là 253 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi, tổng trị giá 1,65 tỷ đồng. Đồng thời, tham mưu kết nối, giới thiệu 16 trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn đến các mạnh thường quân nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi, trong đó 8 em thuộc Quận 1, 4, 6, Tân Phú, Nhà Bè nhận hỗ trợ mỗi tháng 1.500.000 đồng và 8 trẻ em thuộc Quận 6, 7, 8, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Hóc Môn và Nhà Bè nhận đỡ đầu mỗi tháng 2.000.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng cám ơn sự hỗ trợ đồng hành của các doanh nghiệp đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Đây là động lực hỗ trợ tinh thần và vật chất rất lớn cho các em thiếu nhi vượt qua nghịch cảnh học tập tốt hơn. Trong bối cảnh cả nước đồng lòng chống dịch, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn nhưng Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội. Đặc biệt, đợt dịch lần thứ tư tại TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến trong việc triển khai hàng loạt các chương trình “ATM” với mục đích chung tay cùng chính quyền TP và người dân nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, đưa Thành phố sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho các chương trình và hoạt động phòng chống dịch của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thời gian qua, UBND TPHCM đã tặng Huy hiệu Thành phố cho Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh và ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đồng thời, 22 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng nhận bằng khen của UBND TPHCM vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Thành phố.

Theo thanhuytphcm.vn

Top