TPHCM: Lược bỏ nhiều khâu thủ tục hồ sơ cho DN

06/05/2015 4:14 PM

(Chinhphu.vn) - UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở KH&ĐT và các cơ quan đầu mối lược bỏ nhiều khâu trong quy trình thủ tục nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho DN.

Cụ thể, khi thẩm tra giải quyết hồ sơ cho DN, Sở KH&ĐT TPHCM cũng như các cơ quan đầu mối thẩm tra không phải hỏi ý kiến của UBND các quận, huyện về quy hoạch ngành nghề khi cấp giấy chứng nhận đầu tư hoạt động cơ sở đào tạo (không phải trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, giáo dục phổ thông); dịch vụ nha khoa và khám bệnh (không phải bệnh viện); không chờ ý kiến các sở/ngành, bộ/ngành khi trình hồ sơ nhóm 2 theo chỉ đạo trước đây của UBND TPHCM về phối hợp thẩm tra hồ sơ dự án đầu tư nước ngoài và thẩm tra hồ sơ đăng ký đầu tư nước ngoài theo phân loại ngành nghề.

Không phải hỏi ý kiến Cục Thuế và Cục Hải quan TPHCM về nợ thuế và các nội dung khác không có trong quy định khi thẩm tra điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.

Sở KH&ĐT TPHCM cũng như các cơ quan đầu mối thẩm tra trình UBND TPHCM cấp gia hạn thời gian hoạt động theo đề nghị của nhà đầu tư, trong đó không lấy ý kiến các cơ quan liên quan đối với các nội dung không cần có ý kiến thẩm tra khi gia hạn thời gian hoạt động.

Thực hiện thẩm tra điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư song song với việc chuyển cơ quan thanh tra thực hiện thanh tra, xử phạt về chấp hành quy định pháp luật về đầu tư, không chờ có kết luận thanh tra; nhanh chóng triển khai hệ thống công nghệ thông tin quản lý đầu tư nước ngoài, thực hiện ISO điện tử quy trình quản lý giấy chứng nhận đầu tư.

Từ tháng 5/2015, tình trạng giải quyết hồ sơ đầu tư nước ngoài sẽ được công khai trên trang thông tin điện tử của các đơn vị, trong đó nêu rõ số lượng hồ sơ giải quyết đúng hạn, trễ hạn và nguyên nhân trễ hạn.

Ngoài ra, TPHCM sẽ có thư xin lỗi nhà đầu tư khi giải quyết hồ sơ trễ hạn.

VT

Top