TPHCM mở rộng chương trình khuyến mãi tập trung

23/05/2024 2:39 PM

(Chinhphu.vn) - Để kích cầu tiêu dùng, tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế, trong nửa cuối năm, TPHCM sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung với tổng thời gian 4,5 tháng. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ được mở rộng đến các tỉnh, thành khu vực phía nam.

TPHCM mở rộng chương trình khuyến mãi tập trung- Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Go! Ảnh: VGP/Anh Lê

Nhiều khuyến mãi dịp hè

Theo Cục Thống kê TPHCM, trong 4 tháng năm 2024, sức mua của thị trường trong nước vẫn duy trì nhưng thấp hơn mức tiềm năng. Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Thành phố tăng 12% so với cùng kỳ 2023, nhưng quy mô chỉ tương đương cùng kỳ năm 2022.

Theo đánh giá của các nhà bán lẻ chiếm thị phần lớn trên địa bàn Thành phố, thời gian qua, người tiêu dùng có xu hướng tiêu dùng thông minh, chủ yếu mua những hàng hóa thiết yếu.

Để duy trì sức mua, vào những tháng hè ( tháng 5,6), nhiều hệ thống phân phối đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) khởi động chương trình khuyến mãi chào hè mang tên "Sắc hè rực rỡ - Deal giảm hết cỡ" tại hơn 800 điểm bán bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, Sense Market trên toàn quốc.

Theo đó, có hơn 1.000 mặt hàng đặc trưng mùa hè được giảm giá đến 50%, bao gồm: thực phẩm giải nhiệt như kem các vị vai, dâu, dừa, đậu xanh, khoai môn, sầu riêng…, nước trái cây, nước ép đào, cam, nước giải khát; trái cây nhiệt đới như mận hậu, vải thiều, nho xanh…; hóa mỹ phẩm như kem chống nắng, sữa dưỡng thể, mặt nạ cấp ẩm…, thời trang mùa hè như áo thun, quần short, áo chống nắng, mũ rộng vành …

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam chia sẻ, hiện nay, tâm lý tiêu dùng của người dân vẫn là tâm lý tiết kiệm chi tiêu, do đó việc kích cầu tiêu dùng bằng các chính sách khuyến mãi sẽ tăng nhu cầu mua sắm.

Theo đó, hiện nay, 38 siêu thị GO! & Big C trên toàn quốc ( thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam) đang triển khai chương trình " giá luôn luôn rẻ hơn" với hơn 2.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, gia vị, sản phẩm giặt rửa… có giá luôn rẻ hơn thị trường trong phạm vi 10km, mang lại sự đa dạng giá cả và sản phẩm cho khách hàng.

Các siêu thị GO & Big C cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi phục vụ nhu cầu mua sắm vào dịp Tết thiếu nhi (1/6) và hè với những thương hiệu đồ chơi uy tín và an toàn được giảm giá lên đến 47%, gian hàng thời trang trẻ em cũng khuyến mãi lên đến 26% các loại áo thun, quần kaki, đầm, giày, dép…

Tương tự hệ thống siêu thị Emart cũng đưa ra rất nhiều khuyến mãi, giảm giá từ 20% -50% đối với hàng trăm sản phẩm dành cho thiếu nhi dịp (1/6) cũng như hè.

Tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung vào cuối năm

Để kích cầu tiêu dùng, việc tổ chức khuyến mại tập trung với thời gian dài là một trong các đề xuất chính thời gian gần đây của các sở ngành như Sở Công Thương, Cục Thống kê, Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM với UBND TPHCM nhằm củng cố ngành dịch vụ, một trong các trụ cột tăng trưởng chính của TPHCM trong bối cảnh xuất khẩu còn khó lường, thu hút FDI chậm lại và môi trường kinh doanh chưa thuận lợi.

TPHCM mở rộng chương trình khuyến mãi tập trung- Ảnh 2.

Hệ thống siêu thị Emart giảm giá từ 20-50% đối với hàng trăm sản phẩm dành cho thiếu nhi dịp (1/6) cũng như hè. Ảnh: VGP/Anh Lê

Theo đó, trong nửa cuối năm 2024, TPHCM sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung với mức khuyến mãi tối đa 100% giá bán, với tổng thời gian 4,5 tháng.

Theo kế hoạch tổ chức do UBND TPHCM vừa ban hành, đợt 1 sẽ kéo dài 3 tháng, diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 nhằm kích cầu mua sắm hè. Trong khi đó, đợt 2 diễn ra vào 1,5 tháng cuối năm để trợ lực người dân sắm Tết, từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp TPHCM tổ chức chương trình khuyến mại tập trung và có đợt kéo dài đến 3 tháng thay vì một tháng như thông thường. Cách làm này được duy trì sau khi địa phương tổ chức thành công vào năm ngoái.

Theo Sở Công Thương TPHCM, để tăng hiệu quả chương trình khuyến mại tập trung, năm nay 2024, TPHCM còn phối hợp, liên kết, hỗ trợ triển khai cùng các tỉnh, thành phía nam như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp. Qua đó, người tiêu dùng không chỉ ở TPHCM mà ở các tỉnh, thành nói trên sẽ được hưởng lợi từ các chương trình giảm giá, khuyến mại một cách đồng nhất về giá.

Bên cạnh chương trình khuyến mại tập trung, để việc kích cầu tiêu dùng mang lại hiệu quả cao, TPHCM còn kết hợp triển khai đồng bộ với các chương trình kết nối tín dụng, kết nối cung - cầu, khuyến mại tập trung, hợp tác với các địa phương... Qua đó, giúp nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp (DN) Thành phố nói chung, DN bình ổn thị trường nói riêng.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM, trong 4 tháng đầu năm 2024, cho vay bình ổn thị trường đạt 3.631 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bình ổn và doanh nghiệp thuộc chuỗi cung ứng, góp phần quan trọng vào bình ổn thị trường, giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Anh Lê

Top