Nhiều khuyến mãi hỗ trợ khách hàng Tết Quý Mão 2023
(Chinhphu.vn) - Tết Quý Mão 2023, các nhà sản xuất, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM tập trung kích cầu người tiêu dùng bằng nhiều ưu đãi, khuyến mãi, thiết kế các hộp quà vừa "túi tiền" nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng
Hộp quà Tết độc đáo, vừa túi tiền hút khách
Là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp nước ngoài, nhưng công ty cổ phần Thực phẩm BSA chọn hướng đi " riêng" với các sản phẩm độc đáo như sản phẩm mì sợi tươi, mì sấy lạnh và phở sấy lạnh thương hiệu NAM -TÔ
Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, CEO Công ty cổ phần Thực phẩm BSA cho biết, công ty mới ra mắt 500.000 hộp quà Tết với giá 85.000-150.000 đồng và đã được khách hàng đặt 50% số lượng.
Theo ông Thắng, nhờ có giá hấp dẫn nên ngoài 500.000 hộp quà bán ra trên thị trường hơn tuần nay, công ty đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng với số lượng lớn từ các doanh nghiệp. Mỗi tháng, công ty đang xuất khẩu 15 container (tương ứng 15.000 thùng) sang thị trường chủ lực là các nước thuộc liên minh Châu Âu. Phần còn lại, sản phẩm đang tập trung mở rộng thị trường trong nước. Các sản phẩm đều đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm là ISO, HACCP, HALAL…
Mới đây, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Orion Vina ra mắt nhiều sản phẩm phiên bản Tết với bao bì đẹp mắt và đẩy mạnh chiến dịch Tết thông qua dòng sản phẩm hộp quà tặng chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều đối tương khách hàng. Trong đó, dòng sản phẩm hộp quà Tết An đa dạng chủng loại gồm sản phẩm hộp quà cá nhân có mức giá dao động từ 70.000 đồng đến 255.000 đồng/sản phẩm; hộp quà doanh nghiệp có mức giá dao động từ 99.000 đồng đến 500.000 đồng/sản phẩm...
Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Orion Vina cho biết những đối tác là trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, điểm bán lẻ... đã đặt hàng từ rất sớm để đảm bảo nguồn cung và đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết 2023 tốt hơn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thực phẩm Orion Vina đang duy trì chính sách bình ổn giá kể từ năm 2021 đến nay, đồng thời sẽ tiếp tục thực hiện chính sách này trong xuyên suốt Tết 2023.
Các hệ thống siêu thị như Big C, Lottemart, Co.opmart, Winmart... năm nay cũng tập trung kích cầu người tiêu dùng bằng các hộp quà vừa với "túi tiền" trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng 30-50% so với Tết 2022 để khách hàng có thể mua sắm thoải mái trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.
Bên cạnh đó, Co.opmart và Co.opXtra đã bắt đầu đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà Tết là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là dòng hàng nhãn riêng Co.op. Trong đó có 6 mẫu giá từ 194.000 đến 369.000 đồng và nhóm 33 mẫu gồm 6 hộp quà Tết hiện đại, 12 giỏ quà Tết truyền thống, 6 hộp quà thực phẩm tươi sống nhập khẩu
Theo ông Thắng, năm nay Co.opmart, Co.opXtra lần đầu tiên thiết kế giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư… với giá thấp nhất là 194.000 đồng/ giỏ quà.
Nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng. Để hỗ trợ người tiêu dùng, hệ thống WinMart/ Winmart+ sẽ thực hiện giảm giá mạnh đến 50% cho các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối…
Là DN tham gia chương trình bình ổn thị trường của Thành phố trong nhiều năm, năm nay, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn-Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên (Satra) công bố tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm hệ thống bán lẻ SATRA dự trữ cho hai tháng (trước và sau Tết Quý Mão năm 2023) ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần 2022. Đại diện Satra cho biết, nhiều sản phẩm, mặt hàng được bán tại các hệ thống phân phối của đơn vị dịp Tết này sẽ được giảm giá mạnh từ 10%-50% để hỗ trợ người tiêu dùng.
Trong khi đó, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cho biết đang triển khai sớm các chương trình khuyến mãi phục vụ Tết. Theo đó, nhóm thực phẩm tươi sống giảm giá từ 15 - 30%; nhóm thực phẩm công nghệ có mức giảm giá lên đến 80%; nhóm hóa mỹ phẩm giảm lên đến 50% chỉ còn từ 0 đồng đến 137.000 đồng cho các sản phẩm giặt gũ, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng, chăm sóc cơ thể… Đáng chú ý, khách hàng thành viên các cấp độ đặt giỏ quà Tết trên website mua sắm trực tuyến https://cooponline.vn/gio-qua-don-tet-them-tinh-gan-ket/ từ nay đến 12/1/2023 với giá trị đơn hàng từ 1.000.000 đồng trở lên sẽ được tặng 150 điểm, từ 2.000.000 đồng trở lên được tặng 300 điểm vào thẻ thành viên.
Theo các doanh nghiệp, việc giảm giá hàng Tết sớm được doanh nghiệp thiết kế một cách khoa học để người dân có thể bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ.
Thống kê của Sở Công Thương TPHCM cho biết để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 22.000 tỷ đồng cho hàng hóa dịp này. Sản lượng hàng dự kiến tăng từ 15 - 20% để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết. Với các chương trình khuyến mãi của siêu thị và chương trình hưởng ứng tháng Khuyến mãi tập trung của TPHCM, Sở Công Thương cho biết người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi từ nay đến Tết.
Để chuẩn bị cho giai đoạn Tết, Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường với sự chuẩn bị khoảng 20.000 tỷ đồng, riêng trong tháng cao điểm là 8.000 tỷ đồng để phục vụ cho chương trình bình ổn thị trường với khoảng 34.000 tấn hàng hóa trong chương trình bình ổn định phục vụ người dân trong dịp Tết.
Lê Anh