TPHCM quảng bá du lịch tại Singapore hướng đến dòng khách quốc tế chất lượng cao
(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025 diễn ra tại Singapore, Sở Du lịch TPHCM chủ trì tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, giới thiệu sản phẩm và mở rộng hợp tác quốc tế.

Du khách quốc tế tham quan, check - in tại gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM. Ảnh: BTC
Chương trình năm nay được kỳ vọng sẽ tạo ra những dấu ấn đậm nét về điểm đến Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động phong phú, sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và giới thiệu văn hóa - nghệ thuật truyền thống, với sự tham gia của Nghệ nhân - Nhà thiết kế áo dài Trung Đinh. Qua đó tạo dấu ấn mạnh mẽ về hình ảnh du lịch Việt Nam.
Các hoạt động trọng tâm của Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Singapore năm 2025 được triển khai sôi nổi và đa dạng.
Từ ngày 15-17/10, TPHCM tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2025 với gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM, giới thiệu các điểm đến và sản phẩm du lịch nổi bật, đồng thời mở rộng hợp tác với đối tác quốc tế. Gian hàng có sự góp mặt của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, kết hợp trình diễn nghệ thuật truyền thống và vẽ áo dài, tạo dấu ấn đậm đà bản sắc văn hóa Việt.
Ngày 17/10, diễn ra chương trình tổ chức gặp gỡ và làm việc với các cơ quan, đối tác du lịch Singapore nhằm hợp tác phát triển sản phẩm, kết nối tour giữa TPHCM và các điểm đến trong khu vực, đồng thời mời người mua quốc tế chất lượng tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026.
Song song đó, các đại biểu TPHCM còn tham dự các hội nghị, hội thảo chuyên ngành trong khuôn khổ ITB Asia để cập nhật xu hướng du lịch toàn cầu, học hỏi mô hình tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.
Đặc biệt, từ 18-19/10, TPHCM sẽ phối hợp tổ chức "Vietnam Phở Festival 2025" tại Singapore, quảng bá văn hóa - ẩm thực Việt Nam và lan tỏa hình ảnh một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và giàu bản sắc.
Theo đại diện Sở Du lịch TPHCM, Singapore luôn là thị trường khách truyền thống và quan trọng. Chương trình không chỉ thúc đẩy hợp tác song phương mà còn khẳng định vị thế của TPHCM như một điểm đến năng động, hấp dẫn trong khu vực ASEAN và trên thế giới. Đây được xem là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển văn hóa - du lịch trở thành một trong năm trụ cột kinh tế chính của Thành phố giai đoạn 2026-2030.
Sáng 15/10, trước giờ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia, ông Trần Phước Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam -TPHCM tham gia Hội chợ. Đại sứ cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Asia là một trong các Hội chợ chuyên nghiệp, uy tín và có quy mô lớn, là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam một cách hiệu quả. Đồng thời, Singapore là thị trường khách có khả năng chi tiêu khá cao và rất quan tâm đến các điểm đến độc đáo của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia chính là nền tảng vững chắc để thúc đẩy dòng khách du lịch song phương.

Ông Trần Phước Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam -TPHCM tham gia Hội chợ. Ảnh: BTC
ITB Asia 2025 là một trong những hội chợ du lịch hàng đầu châu Á, quy tụ hơn 1.900 đơn vị triển lãm và hơn 18.500 đại biểu từ 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự hiện diện của TPHCM tại sự kiện quy mô này không chỉ giúp các doanh nghiệp du lịch trong nước mở rộng mạng lưới hợp tác, tiếp cận các xu hướng mới nhất, mà còn trực tiếp hỗ trợ họ nghiên cứu, phát triển các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách châu Á.
Các sản phẩm trọng tâm được giới thiệu lần này bao gồm du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, biển đảo, văn hóa - lịch sử và ẩm thực.
Với những nỗ lực xúc tiến bài bản và chiến lược, TPHCM đang từng bước củng cố vị thế trên bản đồ du lịch khu vực, biến mục tiêu đón nhận những dòng khách quốc tế chất lượng cao thành hiện thực, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.
Linh Anh