TPHCM sắp bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm
(Chinhphu.vn) - TPHCM khởi động mùa cao điểm mua sắm cuối năm với hàng loạt sự kiện quan trọng. Nổi bật là chương trình Shopping Season II (từ 15/11) cho phép khuyến mãi vượt 50% và các chương trình kích cầu quy mô lớn.

Nhằm duy trì đà tăng trưởng và thúc đẩy tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương tích cực đồng hành, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh: VGP/LA
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TPHCM cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa 10 tháng đầu năm nay của Thành phố đã tăng 15% so với cùng kỳ, đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Kết quả tích cực từ tín hiệu thị trường sẽ là động lực và cơ sở để Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Tiếp nối đà tăng trưởng này, TPHCM sẽ khởi động chương trình Shopping Season đợt II - 2025 ngay từ ngày 15/11. Ảnh: VGP/LA
Nổi bật là chương trình Shopping Season đợt 2, được triển khai từ ngày 15/11 cho phép khuyến mãi vượt 50%, với sự tham gia, hưởng ứng của hàng nghìn doanh nghiệp.
Không chỉ vậy, các ví điện tử cũng tham gia sâu rộng nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tung ra các chương trình hoàn tiền khi mua sắm. Các hãng xe công nghệ cũng hưởng ứng bằng việc triển khai giảm giá dịch vụ, phục vụ nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân.
Chương trình sẽ được tổ chức đồng loạt tại nhiều địa điểm "vàng" như ga Metro Bến Thành, các trung tâm thương mại lớn không chỉ ở khu vực trung tâm TPHCM mà còn lan tỏa đến khu vực Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, hứa hẹn tạo nên không khí mua sắm sôi động, quy mô lớn.

Đây là cơ hội được nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp mong đợi, khi cơ chế cho phép áp dụng khuyến mãi vượt mức 50% theo quy định. Ảnh: VGP/LA
Tiếp nối chuỗi hoạt động, Sở Công Thương Thành phố cho biết, trong tháng 12 tới, Thành phố sẽ phát động "Tháng cao điểm Tiêu dùng xanh - Trách nhiệm". Sự kiện này diễn ra tại 12 hệ thống bán lẻ lớn, nhằm khuyến khích xu hướng mua sắm bền vững, đồng thời cũng là dịp chuẩn bị nguồn hàng Tết.
Song song với đó, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa năm 2025 sẽ diễn ra tại Vũng Tàu từ ngày 19 đến 21/12. Đây là sự kiện quan trọng, quy tụ đặc sản từ 21 tỉnh, thành cùng nhiều tập đoàn bán lẻ lớn, tạo cơ hội liên kết vùng và đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường.
Theo các chuyên gia, vào dịp cuối năm, TPHCM tổ chức nhiều chương trình, sự kiện và lễ hội lớn, do đó, lượng khách du lịch "đổ về" Thành phố cũng tăng cao so với các tháng thường ngày. Điều này kéo theo nhu cầu tiêu dùng và mua sắm cũng tăng lên, góp phần kích cầu tiêu dùng cho các DN thành phố.
Lê Anh