TPHCM tổ chức hội chợ giống nông nghiệp lần thứ 3

17/06/2015 4:30 PM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TPHCM lần thứ 3, năm 2015 được tổ chức từ ngày 26 đến 29/6, tại Trung tâm Công nghệ Sinh học (phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM).

Họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp TPHCM lần thứ 3, năm 2015. Ảnh: VGP/Quang Minh

Đây là hội chợ được tổ chức hàng năm, do Sở NN&PTNT và Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ nông nghiệp TPHCM tổ chức. Hội chợ lần này có 260 gian hàng trưng bày thành tựu về các loại giống hoa, cây kiểng, rau, nấm, thủy sản, giống chăn nuôi và khu vật tư nông nghiệp phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi họp báo sáng ngày 17/6, ông Dương Hoa Xô - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TPHCM cho biết, tại hội chợ năm nay, ngoài việc giới thiệu các kết quả nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong lai tạo, chọn giống và phát triển cây trồng, vật nuôi và thủy sản thì điểm nhấn của hội chợ sẽ là hội thảo: “Phát triển giống cây trồng vật nuôi phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp” do Sở NN&PTNT TPHCM phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật miền Nam phối hợp tổ chức.

bên cạnh đó, Hội chợ còn tổ chức hội thi hoa lan với giống Cattleya, Mokara, Dendrobium và hoa lan các loại; giới thiệu mô hình thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất giống nông nghiệp công nghệ cao, mô hình ứng dụng giống mới, chuyển giao kỹ thuật và xúc tiến thương mại.

TPHCM là trung tâm hàng đầu sản xuất, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao cho khu vực phía Nam. Do đó, như thường lệ, hội chợ còn nhằm mục tiêu khẳng định vai trò đầu mối trong việc giới thiệu và cung cấp giống chất lượng cao, đầu vào cho ngành nông nghiệp của khu vực.

Đây là dịp để doanh nghiệp, nhà khoa học và người nông dân giới thiệu nhiều giống cây, con các loại có chất lượng, phù hợp với điều kiện sản xuất tại Thành phố và các tỉnh phía Nam nhằm nâng cao năng suất, chất lượng khả năng cạnh tranh hiệu quả của sản phẩm nông nghiệp trong nước.

Ngoài ra, hội chợ cũng tạo cơ hội cho nhà khoa học và doanh nghiệp có được thông tin để có thể đưa ra những giống mới, phù hợp với điều kiện sản xuất thực tế; đồng thời giúp cho nông dân có cơ hội tham gia khảo sát, học tập, tìm hiểu quy trình canh tác các giống mới cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất.

Được biết, Hội chợ lần này, ban tổ chức sẽ đưa rước nông dân từ các huyện về tham quan và tìm hiểu về các loại giống mới. Phí thuê gian hàng của các đơn vị tham gia được UBND TPHCM hỗ trợ 100%.

Quang Minh

Top