TPHCM triển khai kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee

03/11/2021 5:00 PM

(Chinhphu.vn) -Sự hợp tác của ngành du lịch TPHCM cùng với Shopee Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch Thành phố.

Ngày 03/11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Công ty TNHH Shopee tổ chức buổi hội thảo trực tuyến giới thiệu về chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee, với sự tham dự của hơn 160 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực như lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vận tải du lịch, du lịch đường thủy, điểm tham quan và vui chơi – giải trí.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu khẳng định, sự hợp tác của ngành du lịch TPHCM cùng với Shopee Việt Nam triển khai chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số ngành du lịch thành phố đến năm 2025, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu và bán sản phẩm – dịch vụ du lịch đến các đối tượng khách hàng đa dạng trên nền tảng Shopee.

TPHCM hỗ trợ các DN giới thiệu và bán sản phẩm – dịch vụ du lịch đến các đối tượng khách hàng đa dạng trên nền tảng Shopee.

Thông qua việc triển khai chương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee lần này, Sở Du lịch Thành phố mong muốn doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được tiếp thêm sức mạnh, có thể duy trì hoạt động kinh doanh và tăng trưởng doanh thu, từng bước tiến đến sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch TPHCM nói riêng và của nền kinh tế nói chung, từng bước giúp hoạt động du lịch trở lại sống động như đặc tính vốn có.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết, Shopee Việt Nam rất tự hào được đồng hành cùng Sở Du lịch TPHCM trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM  tiếp cận được lượng khách hàng rộng khắp cả nước, nâng cao doanh số, phát triển kinh doanh và từng bước phục hồi bằng việc mở rộng mô hình kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

Để đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch Thành phố, mới đây, Sở Du lịch cũng đã công bố Bộ tài nguyên du lịch TPHCM gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth, trong đó: 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái; 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể; 8 hoạt động gắn với du lịch (tài nguyên du lịch phi vật thể) được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo. Đồng thời, công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TPHCM www.visithcmc.vn.

Đây là nỗ lực tăng cường chuyển đổi số và thực hiện các giải pháp du lịch thông minh, góp phần mang lại sức sống mới cho các điểm đến du lịch tại TPHCM và truyền cảm hứng du lịch đến người dân địa phương, du khách  trong nước và quốc tế.

Top