TPHCM và Đồng Tháp liên kết phát triển du lịch an toàn

06/11/2021 3:07 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/11, UBND TPHCM và UBND Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị nhằm thúc đẩy ngành du lịch phục hồi và phát triển trên cơ sở đẩy mạnh kết nối du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của mỗi địa phương trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị.

Theo Sở Du lịch TPHCM, Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các sản phẩm hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TPHCM như: Sản phẩm du lịch gắn với mùa nước nổi, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa-lịch sử, du lịch gắn với làng nghề truyền thống nổi tiếng, làng hoa Sa Đéc, sản phẩm du lịch gắn với ẩm thực vùng đất Sen hồng...

Ngược lại, các sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM cũng thu hút du khách từ Đồng Tháp như du lịch đô thị, dịch vụ mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe... và kết nối đến các tỉnh lân cận vùng Đông Nam Bộ hoặc các vùng khác

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho rằng, trong bối cảnh mới của ngành du lịch, cũng như trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19 theo phương châm “an toàn đến đâu mở cửa đến đó”, UBND TPHCM đề nghị 2 địa phương liên kết theo hướng lấy liên kết song phương làm chủ đạo và mở rộng đến các địa phương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, nhằm khôi phục trở lại hoạt động du lịch, tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động.

Để các sản phẩm du lịch giữa TPHCM và Đồng Tháp trở nên hấp dẫn với khách du lịch, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phạn Thị Thắng đề nghị 2 địa phương cùng chỉ đạo ngành du lịch khẩn trương thống nhất các tiêu chí an toàn trong lĩnh vực du lịch để làm cơ sở tổ chức các chương trình du lịch liên tỉnh. Xây dựng quy trình xử lý các ca F0 nếu xảy ra trong các chương trình du lịch. Chỉ đạo ngành giao thông vận tải thống nhất phương thức lưu thông cho doanh nghiệp và khách du lịch theo hướng thuận lợi nhất.

Ngoài ra, phía Đồng Tháp cần nâng cấp hạ tầng giao thông của Quốc lộ N2, Quốc lộ 30, Quốc lộ 80 nhằm tạo thuận lợi đi lại.

Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng yêu cầu các công ty du lịch đóng trên địa bàn TPHCM cần chủ động hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp nhiều hơn; đưa ra những ý tưởng phù hợp để kết nối các sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương hiệu quả hơn trong thời gian tới…

Đồng tình với nhận định và giải pháp cơ bản trên của lãnh đạo TPHCM, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, du lịch Đồng Tháp sẽ phát triển theo hướng an toàn, tỉnh phấn đấu đến cuối năm nay, sẽ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đạt hơn 70% dân số. Đối với lĩnh vực du lịch, tỉnh ưu tiên tiêm sớm và đủ liều vaccine, với phương châm “an toàn mới mở cửa-mở cửa phải an toàn”; đồng thời tiếp tục triển khai thành công các mục tiêu của chương trình liên kết phát triển du lịch trong năm 2021 và những năm tiếp theo giữa hai địa phương.

Tỉnh Đồng Tháp cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành TPHCM, tăng cường mối liên kết phát triển du lịch ngày càng chặt chẽ, toàn diện, hiệu quả trong thời gian tới, ông Bửu nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, các doanh nghiệp du lịch TPHCM và Đồng Tháp trao đổi về liên kết, hợp tác và các giải pháp hỗ trợ, khôi phục ngành du lịch trong điều kiện thích ứng với dịch COVID-19 và kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2 tại Đồng Tháp vào cuối năm nay.

Theo hochiminhcity.gov.vn

Top