TPHCM vinh danh 123 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu năm 2021

20/12/2021 7:40 PM

(Chinhphu.vn) - Tối ngày 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) đã tổ chức trao giải cho 96 doanh nghiệp với 123 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021.

Chương trình bình chọn danh hiệu “sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức 2 năm/lần nhằm mục đích phát hiện, quảng bá đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp(DN), phục vụ mục tiêu phát triển các thương hiệu mạnh của Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thành phố. Ảnh: VGP/Lê Anh

Đặc biệt, năm 2020-2021 là giai đoạn cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chương trình tôn vinh lần này đặc biệt lưu ý đến các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, vượt qua khó khăn, hỗ trợ tốt cho chính quyền địa phương và cộng đồng của DN.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Chủ tịch HUBA cho biết, các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh đợt này đáp ứng được các yêu cầu: đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản qui phạm pháp luật khác có liên quan; thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP… DN có dịch vụ sau bán hàng tốt (bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi...), có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách;có hệ thống phục vụ khách hàng sau bán hàng.

Về kết quả hoạt động, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, các DN đăng ký tham gia sản phẩm tiêu biểu kỳ này cũng đã ghi nhận kết quả kinh doanh đáng ấn tượng. Các chỉ số doanh thu và lợi nhuận năm 2020 đều tăng trưởng so với năm 2019. Riêng kết quả 9 tháng đầu năm 2021 hầu hết các DN đều đạt kế hoạch ở mức trên 70%.

Sau khi phát động DN tham gia và trải qua các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo gồm thành viên Hiệp hội, các chuyên gia chất lượng, an toàn vệ sinh… các sở, ngành chức năng của Thành phố, Ban giám khảo đã chọn ra được 123 SP–DV của 96 DN đạt danh hiệu “sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021”  gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của Thành phố.

Đại diện cho các DN nhận giải, ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang chia sẻ, “nhóm dự án công trình xanh” của tập đoàn Phúc Khang đã vinh dự đạt được danh hiệu “sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” với 3 lợi ích nổi bật về sức khỏe, môi trường và hiệu quả kinh tế cho cư dân sử dụng; tiết kiệm nguồn năng lượng điện – nước và thân thiện với môi trường sinh thái tự nhiên; những giá trị nhân văn đóng góp cho cộng đồng – xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Thành phố, đặc biệt năm 2021 tình hình dịch bệnh gây khó khăn đến hoạt động kinh doanh của DN. Tuy nhiên, cộng đồng DN đã nỗ lực vượt qua khó khăn cố gắng duy trì hoạt động. Không chỉ đồng hành tiếp sức đồng hành cùng Thành phố, cao điểm trong công tác phòng chống dịch bệnh, mà các DN còn tạo sự lan tỏa tích cực về tinh thần lạc quan, sáng tạo, chuyển mình trong đại dịch.

Lãnh đạo TPHCM trao giải cho DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021. Ảnh: VGP/Lê Anh

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, lễ vinh danh các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu có ý nghĩa quan trọng không chỉ tôn vinh, khích lệ các DN có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển kinh doanh bền vững, mà còn mang ý nghĩa tiếp sức cho DN vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế xã hội của Thành phố. Trong đó 123 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021 được tôn vinh đã minh chứng cho sự cố gắng nỗ lực của  cộng đồng DN Thành phố.

Lãnh đạo TPHCM  kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu được vinh danh đợt này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín không chỉ cho thị trường trong nước mà từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa, đồng thời góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết  năm 2022, TPHCM chọn chủ đề năm là tiếp tục cải cách hành chính, đồng hành cùng DN. Theo đó, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp, các chính sách hỗ trợ đồng bộ, hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để DN yên tâm phát triển sản xuất, cũng như tìm các giải pháp xã hội hóa hỗ trợ DN như: đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại đầu tư, xây dựng vườn ươm cho DN…

Lê Anh

Top