TPHCM xúc tiến du lịch tại Mỹ

08/10/2025 6:20 PM

(Chinhphu.vn) - Ngành du lịch TPHCM xác định thị trường Mỹ là trọng điểm để thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao, đặc biệt là du lịch MICE (hội nghị, khuyến thưởng, sự kiện) và du lịch cao cấp.

TPHCM xúc tiến du lịch tại Mỹ- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp, dịch vụ du lịch Việt được giới thiệu đến đông đảo người dân, du khách Mỹ. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Từ ngày 4/10 đến 12/10, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Mỹ năm 2025, diễn ra ở Las Vegas và Los Angeles.

Với 2 sự kiện trọng tâm là tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TPHCM tại Hội chợ IMEX America 2025 và tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TPHCM tại Los Angeles. Trong đó, IMEX America là hội chợ MICE (hội nghị, khuyến mãi, sự kiện, triển lãm) lớn hàng đầu thế giới, thu hút hơn 3.500 đơn vị triển lãm và 16.000 khách thương mại từ hơn 150 quốc gia.

Tham gia sự kiện này, ngành du lịch TPHCM không chỉ quảng bá hình ảnh mà còn tiếp cận trực tiếp mạng lưới khách mua quốc tế chất lượng cao, mở ra cơ hội thu hút dòng khách MICE – phân khúc có mức chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày và gắn kết du lịch với thương mại, đầu tư.

Thị trường khách du lịch Mỹ luôn được đánh giá là nhiều tiềm năng, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá cao. Mỹ luôn là thị trường có số lượng người đi du lịch, cùng với chi tiêu du lịch đứng vào nhóm hàng đầu thế giới.

Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), trong 10 thị trường có chi tiêu về du lịch cao nhất thế giới năm 2024, Mỹ đứng đầu, tiếp đó là Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp, Canada, Australia, Italy, Nga và Hàn Quốc. Mỹ là quốc gia với mức chi tiêu trên 281,7 tỷ USD (số liệu của Bộ Thương mại Mỹ).

Sở Du lịch TPHCM kỳ vọng việc đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Mỹ sẽ giúp TPHCM tăng cường lượng khách du lịch chất lượng cao, lưu trú dài ngày.

Bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, cho biết thị trường khách du lịch Mỹ luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược xúc tiến du lịch của TPHCM.

Đây là hoạt động xúc tiến du lịch nước ngoài đầu tiên sau khi TPHCM hợp nhất Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, là lời chào đón đến cộng đồng doanh nghiệp MICE và phân khúc khách du lịch cao cấp.

Theo ước tính của Sở Du lịch TPHCM, trong 9 tháng năm 2025, khách du lịch quốc tế đến đạt gần 6 triệu lượt; khách du lịch nội địa đến đạt hơn 29,2 triệu lượt. Mục tiêu năm nay của ngành du lịch thành phố là đón 10 triệu lượt khách quốc tế.

Ngoài hoạt động thương mại, đoàn TPHCM cũng tham dự nhiều hội nghị, diễn đàn chuyên đề trong khuôn khổ IMEX America nhằm cập nhật xu hướng toàn cầu như du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp thương mại (bleisure) và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện. Những nội dung này góp phần định hình chiến lược phát triển du lịch của TPHCM theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Linh Anh

Top