Triển khai cổng soát vé tự động tại ga Sài Gòn

15/12/2017 11:08 AM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 15/12, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức triển khai thí điểm cổng soát vé tự động tại hai nhà ga Sài Gòn và Hà Nội trước khi mở rộng lắp đặt tại các nhà ga khác trên cả nước.

Ga Sài Gòn được lắp đặt 5 cổng soát vé tự động.

Tại ga Sài Gòn có 3 làn với 5 cổng soát vé tự động. Để qua cổng, hành khách phải quét mã trên vé hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Tại ga Hà Nội, có 6 làn với 10 cổng soát vé tự động.

Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở cửa cho khách đi qua, nếu vé không hợp lệ, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.

Tại các cụm cửa soát vé tự động, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bố trí nhân viên thường trực để hỗ trợ và hướng dẫn hành khách khi thao tác soát vé tự động và hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Việc lắp đặt các cổng soát vé này nhằm tạo môi trường văn minh tại các nhà ga, kiểm soát chặt hàng hóa và hạn chế những cá nhân không có phận sự lên tàu, đặc biệt là tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến.

Cũng theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, kế hoạch chạy tàu dịp Tết Mậu Tuất 2018 được tính từ ngày 2/2 đến hết 4/3/2018. Số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm ngoái, năm nay số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Trần Nhật Minh

Top