Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 thu hút 100 gian hàng

20/12/2021 1:00 PM

(Chinhphu.vn) -Tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Thành phố về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã tổ chức triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 diễn ra trong hai ngày 20-21/12 tại Khách sạn Rex Sài Gòn với quy mô 100 gian hàng.

Triển lãm được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp (DN) đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng...

Một gian hàng tham gia triển lãm. Ảnh: VGP/Lê Anh

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết triển lãm nhằm tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ được tiêu biểu, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước. Các sản phẩm hàng hóa  trưng bày tại triển lãm lần này đạt chứng nhận “sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” gồm có: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ  ghi nhận nỗ lực rất đáng trân trọng của các DN trong bối cảnh TPHCM nỗ lực khôi phục kinh tế sau thời gian chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Mặc dù nhiều hoạt động phải tổ chức online, nhưng các DN vẫn tổ chức được triển lãm trực tiếp là điểm sáng trong hoạt động giao thương của doanh nghiệp TPHCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ  cũng cho hay, việc phục hồi kinh tế TPHCM có nhiều điểm khả quan khi kim ngạch xuất nhập khẩu tăng, lượng hàng hóa được lưu chuyển, phục vụ cho người dân đến nay đạt 8.000 tấn, tiệm cận giai đoạn bình thường.

Cũng tại chương trình, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế TPHCM (FSC) - Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia sẽ ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Australia. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong công tác hỗ trợ DN xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.

Trong khuôn khổ Triển lãm ngày 21/12, chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B, B2C với quy mô 80 bàn giao thương được kỳ vọng tạo cơ hội cho các DN gặp gỡ, giao lưu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm Tết đến, mang lại không khí náo nhiệt, nhanh chóng phục hồi hoạt động mua bán.

Lê Anh

Top