Triển lãm tranh màu nước quốc tế lần thứ 3 tại TPHCM

19/04/2019 6:03 PM

(Chinhphu.vn ) - Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 19/4 đến hết ngày 30/4/2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM do Hội Mỹ thuật TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội màu nước quốc tế - chi nhánh Việt Nam tổ chức .

Họa sĩ Việt Nam cùng với đồng nghiệp quốc tế vẽ bức tranh dài 50 mét. Ảnh: VGP/Bình Nguyên

Chương trình triển lãm sẽ giới thiệu đến các khán giả yêu hội họa, với hơn 300 bức tranh màu nước của các họa sĩ đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng chính là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức tại TPHCM, hai lần triển lãm trước đây vào năm 2015 và 2017 đều được tổ chức tại Hà Nội.

Triển lãm không chỉ là điểm hẹn văn hóa của công chúng yêu nghệ thuật mà còn là cơ hội để các họa sĩ có dịp được giao lưu, học hỏi lẫn nhau về tranh màu nước nói riêng và mỹ thuật nói chung.

Trong buổi lễ khai mạc đã có hơn 60 họa sĩ tham gia, trong đó có 45 họa sĩ quốc tế đến từ 22 quốc gia cùng nhau vẽ bức tranh màu nước dài 50m. Chủ tịch IWS – ông Atanur Dogan (quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ và Canada) cùng trình diễn vẽ Demo tại Bảo tàng Mỹ thuậtTPHCM .

Hiệp hội màu nước quốc tế (IWS) là tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập năm 2012, trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hiệp hội được thành lập với sứ mệnh góp phần vào việc kết nối, lan tỏa tình thương và hòa bình trên thế giới thông qua các hoạt động mang tính toàn cầu. Hiểu biết, thông cảm và tôn trọng lẫn nhau qua ngôn ngữ màu nước là mục đích IWS hướng tới.

Bình Nguyên

Top