TTI cam kết sẽ đầu tư lâu dài vào Việt Nam

06/03/2023 2:31 PM

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) xác định Việt Nam là địa điểm chiến lược nơi TTI cam kết đầu tư lâu dài, xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng và chính sách thu hút nhân tài, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Dụng cụ Không dây nói riêng và nền kinh tế xã hội Việt Nam nói chung.

TTI cam kết sẽ đầu tư lâu dài vào Việt Nam - Ảnh 1.

Lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Lãnh đạo TPHCM và SHTP tham quan các sản phẩm nổi bật của TTI - Ảnh: VGP/MT

Năm 2022, TTI đã một lần nữa khẳng định sự bền bỉ trên toàn hệ thống kinh doanh trong bối cảnh môi trường hoạt động ngày càng gặp nhiều thách thức, đặc biệt nhờ tăng trưởng phi thường của hoạt động kinh doanh thương hiệu MILWAUKEE.

Theo đó, tổng doanh thu đạt trên 13 tỷ Đô la Mỹ trên toàn cầu; hoạt động kinh doanh của thương hiệu MILWAUKEE (đã tăng trưởng 21,8% tính theo đồng nội tệ); dòng tiền tự do tăng trong nửa cuối năm để đạt ở mức 329 triệu USD vào thời điểm kết thúc năm; tỉ suất lợi nhuận gộp được cải thiện năm thứ 14 liên tiếp lên 39,3% và  EBIT (lợi nhuận trước thuế và lãi vay) tăng 1,2 tỷ USD.

Ông Horst Pudwill, Chủ tịch TTI, đã chia sẻ: "Với sự gia tăng mạnh mẽ của dòng tiền tự do và bảng cân đối kế toán lành mạnh, TTI có vị trí thuận lợi để mở rộng hơn nữa vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Dụng cụ dùng trong công nghiệp, chuyên nghiệp và dành cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Chúng tôi rất tự tin vào khả năng tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng thị phần và phát triển vượt trội so với thị trường vào năm 2023."

Được thành lập vào năm 1985 và niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hong Kong vào năm 1990, Techtronic Industries là công ty dẫn đầu thế giới với tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực dụng cụ máy, phụ kiện, dụng cụ cầm tay, thiết bị ngoài trời, chăm sóc và làm sạch sàn dành cho người tiêu dùng/khách hàng tự làm tại nhà, người dùng chuyên nghiệp và công nghiệp trong lĩnh vực cải tạo, sửa chữa, bảo trì, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng. 

Công ty được xây dựng trên nền tảng bốn động lực chiến lược gồm: Thương hiệu mạnh (Powerful Brands), sản phẩm sáng tạo (Innovative Products), nhân sự vượt trội (Exceptional People) và Vận hành xuất sắc (Operational Excellence), phản ánh tầm nhìn dài hạn về phát triển công nghệ không dây.

TTI cam kết sẽ đầu tư lâu dài vào Việt Nam - Ảnh 2.

Các dụng cụ chuyên nghiệp (Milwaukee), dụng cụ dân dụng, thiết bị ngoài trời, dụng cụ chăm sóc và làm sạch sàn đều có hoạt động sản xuất tại Việt Nam - Ảnh: VGP/MT

Tại Việt Nam, sau gần 5 năm kể từ khi bắt đầu hoạt động từ tháng 8/2018, TTI đã có gần 8.000 nhân viên làm việc tại 8 cơ sở sản xuất, Văn phòng đại diện tại TPHCM, Trung tâm Bảo hành và Trưng bày sản phẩm của MILWAUKEE (MILWAUKEE Heavy Duty Center) tại TPHCM và Hà Nội.

Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của TTI như dụng cụ chuyên nghiệp (Milwaukee), dụng cụ dân dụng, thiết bị ngoài trời, dụng cụ chăm sóc và làm sạch sàn đều có hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Cam kết của TTI trong việc giảm thiểu lượng khí thải cacbon trong các hoạt động sản xuất được thể hiện qua dự án xây dựng cơ sở sản xuất hiện đại đạt Chứng nhận LEED tại Khu Công nghệ Cao Sài Gòn.

Minh Thi

Top