Tưng bừng chuỗi hoạt động khuyến mãi cuối năm
(Chinhphu.vn) - Từ tháng 11 đến cuối năm 2022, trên địa bàn TPHCM sẽ diễn ra chuỗi hoạt động khuyến mãi nối tiếp nhau, tạo ra những “ ngày hội mua sắm” trong suốt hơn 2 tháng. Qua đó người dân Thành phố và du khách sẽ có dịp mua sắm vơi mức giá rất hấp dẫn.
Nhằm kích cầu tiêu dùng và tăng sức mua trên thị trường cũng như chia sẽ khó khăn với người tiêu dùng, ngay từ đầu tháng 11/2022, nhiều kênh bán lẻ hiện đại trên địa bàn TPHCM tung ra chương trình giảm giá. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trên cả nước đồng loạt thực hiện chương trình tri ân khách hàng với chủ đề "4 triệu tin yêu – một lòng tri ân", thiết kế thành 14 chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, thực hiện liên tục 14 ngày với tổng cộng hơn 40.000 sản phẩm giảm giá mạnh. Trong đó, một số sản phẩm giá bán chỉ từ 4.000 đồng; các ngày cuối tuần có siêu ưu đãi mua sản phẩm giảm giá gần 80% kèm điều kiện đơn giản, giảm giá cho nhóm rau củ quả
Trong khi đó, hệ thống Mega Market thì khởi động với hàng loạt ưu đãi cùng chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại hệ thống. Mặt khác, MM Mega Market còn áp dụng chương trình giảm giá ngành hàng thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống) và phi thực phẩm với mức giảm lên đến 80%, bắt đầu từ ngày 15/11. Đơn vị này cũng cam kết luôn bán giá tốt cho mặt hàng nhu yếu phẩm, chú trọng vào sản phẩm đóng gói lớn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm hơn.
Tương tự, nhiều ông lớn thương mại điện tử cũng đẩy mạnh tiêu dùng vào ngày lễ độc thân ngày 11/11, vốn được coi là ngày "siêu sale" của năm. Cụ thể, Lazada bắt đầu chương trình "sale bom tấn - duy nhất ngày 11/11" giảm đến 50%, cho tích lũy mã giảm giá tới 800.000 đồng.
Trong khi đó, Shopee tổ chức chương trình "sale Freeship lớn nhất năm" cùng lịch săn khuyến mãi chi tiết từng ngày, từ 31/10 đến 12/11; triển khai khuyến mãi giờ vàng và cho áp mã giảm giá tối đa 500.000 đồng tùy giá trị đơn. Tiki cũng bắt đầu khởi động chương trình đầu tiên của chuỗi ngày siêu mua sắm 11/11 với 11 triệu deal sốc.
Các sàn thương mại điện tử nhận định nhóm hàng điện thoại, điện máy, đồ trang trí, nội thất, mẹ và bé, sức khỏe và làm đẹp... tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm trong ngày này.
Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TPHCM cho biết, tiếp nối các chuỗi sự kiện trên, từ ngày 15/11-15/12, Sở Công Thương TPHCM phối hợp các sở: Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch... triển khai tháng khuyến mãi tập trung lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề "rộn ràng mùa xuân" cũng như tổ chức tháng khuyến mãi quốc gia do Bộ Công Thương phát động tổ chức từ ngày 15/11 đến 22/12. Dự kiến, chương trình lần này sẽ thu hút nhiều nhóm DN tham gia gồm: thương nhân chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhóm DN sản xuất gồm các ngành hàng điện tử, hóa chất – cao su – nhựa; chế biến thực phẩm; may mặc...Ngay sau đó là chương trình khuyến mãi Tết từ ngày 23/12/2022 đến 25/1/2023.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng gần 30%
Lãnh đạo Sở Công Thương Thành phố cho biết, trong hơn 2 tháng liên tục diễn ra các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp (DN) tham gia các chương trình khuyến mãi này sẽ được bán giảm giá vượt mức 50%. Chính vì vậy, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt với giá rất hấp dẫn.
Một trong những điểm khác biệt trong các hoạt động khuyến mãi đợt này đó là Sở Công Thương TPHCM sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát động đợt khuyến mãi lớn trên các sàn thương mại điện tử, kéo dài từ ngày 28/11 đến 4/12 với mức khuyến mãi lên đến 100%. Ngoài ra, dịp này, TPHCM cũng vận động DN có vốn đầu tư nước ngoài khuyến mãi những sản phẩm đang phân phối tại TPHCM.
Trước đó, chương trình khuyến mãi tập trung lần thứ nhất năm 2022 diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 đã thu hút 1.298 thương nhân gồm DN sản xuất, phân phối, tiểu thương chợ truyền thống, sàn thương mại điện tử... tham gia với 5.488 chương trình khuyến mãi đa dạng, phong phú. Hình thức khuyến mãi chủ yếu là giảm giá và tặng quà, trong đó có nhiều chương trình giảm giá sâu đến 80%, nhất là ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng... góp phần giúp các DN thành phố có doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM đánh giá, các chương trình khuyến mãi được triển khai nhằm kích cầu mua sắm, góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Quan trọng hơn, hoạt động khuyến mãi quy mô lớn được triển khai định kỳ nhằm từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút người tiêu dùng TPHCM cũng như du khách trong và ngoài nước.
Lũy kế, 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TPHCM đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ, tăng cao ở tất cả các ngành.
Lê Anh