 |
Đại diện UBND Quận 1 và Bưu điện TP, Viễn thông TP ký kết thoả thuận hợp tác |
Theo đó, người dân có thể thông qua tổng đài 1900 571 571 để phản ánh thông tin và góp ý xây dựng chính quyền, chỉ cần đọc nội dung để hộp thư ghi nhận lại (ấn phím * trên điện thoại để kết thúc). Thông tin sẽ được đồng chuyển tức thì đến lãnh đạo UBND Quận 1 xem xét xử lý và Ủy ban MTTQ Quận 1 để giám sát.
Tổng đài 08.1080 (cước phí tính theo quy định hiện hành) người dân sẽ biết được thông tin kết quả giải quyết hồ sơ của mình; cán bộ hưu trí muốn biết thời gian ngày phát lương hưu và các chế độ khác, hay tìm hiểu thông tin về xử phạt vi phạm hành chính có thể gọi Tổng đài 08.1080 bất cứ lúc nào (phục vụ 24/7).
Đặc biệt, UBND Quận 1 phối hợp cùng Bưu điện thành phố cung cấp dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ hành chính tận nhà và dịch vụ đóng phạt vi phạm hành chính qua bưu điện. Người dân sẽ dễ dàng đang ký sử dụng dịch vụ tại hệ thống 150 bưu cục thuộc Bưu điện TPHCM trên khắp địa bàn thành phố và sẽ nhận được hồ sơ, giấy tờ tại nhà một cách nhanh chóng tiện lợi.
Ông Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho rằng: “Các dịch vụ hành chính tiện ích tại UBND quận 1 nói chung và dịch vụ tra cứu thông tin thủ tục hành chính qua Tổng đài 08.1080 nói riêng giúp người dân tiết kiệm được thời gian và dễ dàng có được các thông tin cần thiết.
Minh Dung