“Ước mơ của Thúy” tiếp nhận và hỗ trợ hơn 45 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

15/12/2019 2:15 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày hội Hoa hướng dương qua 11 lần tổ chức đã quy tụ hơn 56 ngàn lượt người đến tham gia. Tính đến tháng 10/2019, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 45 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.

Ngày hội hoa hướng dương 2019 là chặng đường 12 năm 'Ước mơ của Thúy' - Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 12 với chủ đề “Vì chiến binh hoa mặt trời” nằm trong chương trình “Ước mơ của Thúy” do báo Tuổi trẻ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM và các lực lượng tình nguyện tổ chức là hoạt động nhân văn nhằm hỗ trợ, động viên các bệnh nhi ung thư vươn lên trong cuộc sống.

Ngày hội gồm nhiều hoạt động như chạy bộ, bán đồ gây quỹ, triển lãm ảnh, hiến máu… nhằm vận động, quyên góp giúp đỡ các bệnh nhi ung thư đang gồng mình chiến đấu với bệnh tật.

Tại ngày hội lần này, 101 suất học bổng “Ước mơ của Thúy” đã được trao cho các bệnh nhi ung thư khu vực phía Nam khỏi bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trở lại trường với tổng kinh phí 505 triệu đồng.

Cùng ngày, tại Hà Nội, chương trình đã trao học bổng cho 50 bệnh nhi phía Bắc khỏi bệnh, có hoàn cảnh khó khăn đến trường với tổng trị giá 250 triệu đồng. Trao quà cho 400 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K và Viện Huyết học truyền máu Trung ương với kinh phí 300 triệu đồng.

Tại Huế, trao 17 suất học bổng cho bệnh nhi khỏi bệnh đến trường. Tổng học bổng được trao năm 2019 là 168 suất. Chương trình cũng tặng 1.000 phần quà (700.000 đồng/phần) cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại các bệnh viện ở TPHCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Nội.

Nhiều người đã đến từ sáng sớm để cùng tham gia Đường đua Hoa mặt trời với các bệnh nhi - Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Chị Huỳnh Thị Kim Loan (Phú Yên) cùng con gái Huỳnh Thị Như Quỳnh đã có mặt từ rất sớm để tham gia ngày hội. Bé Quỳnh bị mắc bệnh ung thư năm 2 tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cuộc sống của em chịu nhiều bất hạnh hơn so với bạn bè đồng trang lứa.

“Em ước mơ sau này làm cô giáo, ở trường em đạt học lực khá nhưng em sẽ cố gắng chăm ngoan, nghe lời hơn”, Như Quỳnh thổ lộ.

Hướng mắt về phía sân khấu xem các anh chị diễn văn nghệ, Huỳnh Thị Bình Nguyên cho biết em rất vui vì được đến tham gia ngày hội. Bình Nguyên là con út trong gia đình có 3 anh chị em, Nguyên chia sẻ ở nhà cha mẹ và thầy cô giáo rất thương em, giúp đỡ em nhiều trong việc học. Từ phía sau, mẹ Nguyên hướng mắt về con, trên tay cầm ly nước mát nói vội: “Uống nhanh đi con”.

Sau Đường đua Hoa mặt trời là hoạt động hiến máu tại ngày hội - Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Chương trình “Ước mơ của Thúy” được thành lập tháng 9/2007 từ ước nguyện của Công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy. Ngày hội Hoa hướng dương qua 11 lần tổ chức đã quy tụ hơn 56 ngàn lượt người đến tham gia. Tính đến tháng 10/2019, chương trình “Ước mơ của Thúy” đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 45 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư.

Tại đường chạy 4km gây quỹ, hai cầu thủ Huỳnh Như, Chương Thị Kiều của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng có mặt để đồng hành cùng các bệnh nhi ung thư.

Nguyễn Kim

Top