Vietourist Holdings: Tìm kiếm thị trường mới để phát triển du lịch bền vững

29/04/2023 3:17 PM

(Chinhphu.vn) - Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao về số lượng cũng như chất lượng của khách quốc tế, Vietourist Holdings đang thực hiện tìm kiếm thị trường mới, mở rộng văn phòng đại diện trên toàn cầu để nhằm đưa du lịch Việt Nam đến với du khách trên khắp thế giới.

Vietourist Holdings: Tìm kiếm thị trường mới để phát triển du lịch bền vững - Ảnh 1.

VTD đã chủ động kết nối, khai thác các thị trường mới, đồng thời chủ động giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các tour mới, đặc sắc cho khách quốc tế - Ảnh: VGP/Minh Thi

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường du lịch 10 năm nhưng Vietourist Holdings (VTD) đã xác định để phát triển, khẳng định vị thế thương hiệu thì phải xây dựng mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Theo đó là kết nối, khai thác các thị trường mới tiềm năng cũng như chủ động các hoạt động xúc tiến, quảng bá của công ty nói riêng và của du lịch Việt Nam ra quốc tế bằng những sản phẩm du lịch mới lạ, trải nghiệm.

Theo ông Trần Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực VTD, do ảnh hưởng của hậu COVID năm 2022 khách quốc tế đến Việt Nam là 3,6 triệu lượt, chỉ bằng 70% so với chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm. Bên cạnh nguyên nhân khách quan là do ảnh hưởng từ hậu COVID, từ cuộc xung đột Nga - Ukraine, từ suy giảm kinh tế toàn cầu thì về phía nội tại của ngành du lịch Việt Nam là do đa phần doanh nghiệp du lịch vẫn còn phụ thuộc vào thị trường truyền thống, trong khi đó các thị trường này chưa mở cửa do tác động của dịch COVID-19. Do đó, để tháo gỡ "nút thắt" này VTD đã chủ động kết nối, khai thác các thị trường mới, đồng thời chủ động giới thiệu, xúc tiến, quảng bá các tour mới, đặc sắc cho khách quốc tế.

Ông Thế cho biết, để triển khai được việc này, VTD đã thúc đẩy, đầu tư cho các thị trường quốc tế trọng điểm và các thị trường mới, đặc biệt là các thị trường Đông Bắc Á bắt đầu mở cửa phục hồi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Đồng thời, mở rộng văn phòng đại diện trên toàn cầu nhằm quảng bá du lịch Việt Nam ra quốc tế.

Vietourist Holdings: Tìm kiếm thị trường mới để phát triển du lịch bền vững - Ảnh 2.

VTD đã mở rộng mạng lưới chi nhánh, văn phòng đại diện tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Hà Lan,.. để tăng cường khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng đến từ các thị trường này - Ảnh: VGP/Minh Thi

Hướng đi mới của VTD, mở rộng văn phòng đại diện trên toàn cầu

Phân tích về việc tăng cường xúc tiến quảng bá cho du lịch Việt, ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT VTD cho rằng, để xúc tiến, quảng bá du lịch đạt kết quả tốt việc đầu tiên là hướng tới là phải thâm nhập và khai thác thị trường đó. 

Chính vì vậy, việc có văn phòng đại diện tại các thị trường là rất quan trọng bởi vì chỉ khi đó các công ty du lịch mới nắm bắt được nhu cầu, xu hướng và sở thích của các du khách tại nước sở tại để từ đó xây dựng các chương trình tour phù hợp.

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tháng 3/2023, thị trường Trung Quốc có sự tăng trưởng tích cực, tăng 26% so với tháng trước. Tính chung quý I/2023, Việt Nam đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, gấp 29,7 lần so với cùng kỳ năm 2022 cho thấy tín hiệu tích cực của du khách quốc tế vào Việt Nam. 

Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu và xu hướng của du khách quốc tế, VTD đã và đang tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua nhiều hoạt động, sự kiện như hội nghị sinh thái thế giới, hội chợ du lịch TPHCM, gặp gỡ các đối tác đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ.... Đồng thời, công ty cũng mở rộng mạng lưới chi nhánh, văn phòng đại diện tại các quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Hà Lan,.. để tăng cường khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng đến từ các thị trường này.

Hiện để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng được mức giá tốt nhất, VTD cũng đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của mình với việc đầu tư và trực tiếp vận hành nhiều hệ thống resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí,... bao phủ khắp cả nước như Đoàn Gia Resort, Ocean star resort, khách sạn Tre Xanh, công viên Đồng Xanh, quyền khai thác động Ô Rô và Hoàn Mỹ,..... Ngoài ra, đội xe du lịch hiện đại, tiện nghi sẵn sàng phục vụ du khách trên mọi hành trình cũng là một sự đầu tư lớn của VTD để có thể hoàn thiện nhất hệ sinh thái du lịch của mình.

Bên cạnh đó, nhờ đánh giá thị trường một cách chính xác, VTD cũng đã mở các tuyến tour mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. 

Điển hình các tuyến tour du lịch trong nước như Di sản miền Trung: Đà Nẵng - Hội An - Huế - Quảng Bình, tour Phan Thiết - Đà Lạt, tour Tây Nguyên, tour Quảng Bình - Động Ô Rô & Hoàn Mỹ,... các tuyến tour du lịch nước ngoài như Pháp - Thụy Sĩ - Ý - Vatican, Anh - Scotland, Bờ đông Mỹ - Thác Niagara,...

Vietourist Holdings: Tìm kiếm thị trường mới để phát triển du lịch bền vững - Ảnh 3.

VTD cũng đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của mình với việc đầu tư và trực tiếp vận hành nhiều hệ thống resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí, đội xe... - Ảnh: VGP/Minh Thi

Trong thời gian gần đây, Vietourist Holdings cũng đã và đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác và hợp tác với nhiều đối tác du lịch trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho du khách có nhiều lựa chọn hơn và trải nghiệm tốt hơn khi đến Việt Nam.

Ngoài việc mở rộng mạng lưới đối tác và chi nhánh ở nước ngoài, Vietourist Holdings cũng đang tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Tất cả các tour du lịch của công ty đều được thiết kế và chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo sự hài lòng của du khách. Nhân sự thực hiện tour từ khâu tư vấn, điều hành, hướng dẫn viên, chăm sóc khách hàng,.... cũng luôn được đào tạo thường xuyên để nâng cao sự chuyên nghiệp, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Với những nỗ lực này, Vietourist Holdings đã giúp nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế, đưa đất nước ta trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và được nhiều người biết đến trên thế giới. Công ty cũng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của Việt Nam, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương và nâng cao đời sống của họ.

"Tuy nhiên, để du lịch Việt Nam phát triển bền vững và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cần sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, chính phủ và cộng đồng địa phương. Chỉ khi có sự phối hợp hiệu quả giữa các bên, du lịch Việt Nam mới có thể phát triển một cách bền vững và góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước", ông Trần Văn Tuấn khẳng định.

Minh Thi

Top