Xử phạt 10 cơ sở hành nghề y tế, thực phẩm

09/05/2016 5:52 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa cho biết, từ ngày 4-6/5, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra các cơ sở hành nghề y, thực phẩm phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động kinh doanh khám chữa bệnh, dược phẩm và thực phẩm. Tổng số tiền xử phạt 10 cơ sở vi phạm lên đến 440 triệu đồng.

Đoàn thanh tra đã kiểm tra 10 cơ sở hành nghề y, trong đó quyết định xử phạt hình chính 8 cơ sở.

Hai cơ sở phải chuyển qua UBND TPHCM do vượt quá quyền hạn xử lý vi phạm hành chính là Công ty TNHH đa khoa Phước Sơn (số 226 Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, Thủ Đức) cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, bị xử phạt 120 triệu đồng. Công ty cổ phần Đầu tư y tế MST (số 2 Lương Hữu Khánh, Quận 2) bị xử phạt 178 triệu đồng vì sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá chuyên môn cho phép.

Cũng trong đợt kiểm tra này, Thanh tra Sở Y tế phát hiện hàng loạt công ty sản xuất thực phẩm vi phạm như: Công ty TNHH sản xuất thực phẩm Mai Hương, Công ty TNHH MTV sản xuất thực phẩm Hưng Phát, với các vi phạm sản xuất thực phẩm không bảo đảm ATTP theo quy định.

Ngoài ra, một số cơ sở hành nghề y bị xử phạt với các lỗi như: Không có giấy phép hành nghề, kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh thuốc không còn nguyên vẹn bao bì, quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng với quy định…

Anh Kiên

Top