15 nhà phân phối lớn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam

17/04/2025 3:49 PM

(Chinhphu.vn) - 15 đơn vị phân phối và sàn thương mại điện tử hàng đầu trong và ngoài nước như Saigon Co.op, Winmart, Bách Hóa Xanh, Lotte, Lulu Việt Nam, Amazon.com, Alibaba.com… đã có 659 cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam để mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

15 nhà phân phối lớn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam- Ảnh 1.

15 nhà phân phối lớn với 659 cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam để mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh mới. Ảnh: VGP/Lê Anh

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TPHCM 2025 (HCMC FOODEX 2025), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã tổ chức chương trình "Kết nối giao thương với các đơn vị phân phối trong và ngoài nước, các sàn thương mại điện tử" ngày 17/4.

Chương trình kết nối ghi nhận sự tham dự của 15 đơn vị phân phối và sàn thương mại điện tử hàng đầu trong và ngoài nước, bao gồm những tên tuổi lớn như Saigon Co.op, SATRA, Central Retail, AEON, Winmart, Bách Hóa Xanh, Lotte, Lulu Việt Nam, Amazon.com, Alibaba.com và Lazada. Đặc biệt, sự kiện đã thu hút tới 659 lượt đăng ký kết nối từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm, thể hiện sự quan tâm và nhu cầu lớn trong việc mở rộng mạng lưới phân phối.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC, đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của đại diện các đơn vị phân phối, sàn thương mại điện tử và cộng đồng doanh nghiệp. Ông Chánh nhấn mạnh, chương trình kết nối giao thương là một cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế.

Ông Đào Minh Chánh cũng khẳng định cam kết của HCMC FOODEX 2025 trong việc không ngừng hỗ trợ, thúc đẩy sự hiện diện của các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao trên kệ hàng của các hệ thống phân phối, siêu thị uy tín cũng như trên các nền tảng thương mại điện tử quốc tế. Đây là một phần trong nỗ lực chung nhằm nâng cao vị thế và sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp thực phẩm của thành phố và cả nước.

Hiện nay, TPHCM đã và đang triển khai nhiều chính sách và chiến lược để thúc đẩy ngành chế biến lương thực thực phẩm phát triển như ban hành Quyết định 4700/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2024 phê duyệt Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

15 nhà phân phối lớn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam- Ảnh 2.

Amazon Global Selling (Mỹ), với khoảng 300 triệu khách hàng toàn cầu, đang tích cực tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng từ các DN Việt Nam. Ảnh: VGP/Lê Anh

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết, hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu Thành phố vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới còn nhiều phức tạp ảnh hưởng đến Việt Nam.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, Lãnh đạo TPHCM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp với việc triển khai nhiều giải pháp thiết thực và quyết liệt để hỗ trợ doanh nghiệp với các hoạt động trọng tâm như đẩy mạnh thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu.

Lê Anh

Top