An Giang mùa nước nổi!

18/11/2016 5:02 PM

(Chinhphu.vn) - Là tên của triển lãm ảnh nghệ thuật về vùng đất An Giang của nghệ sỹ nhiếp ảnh Huỳnh Phúc Hậu diễn ra tại TPHCM, từ ngày 18/11 đến 3/12.

Tác phẩm "Quà của lũ" - Một trong số các bức ảnh tại triển lãm.

Nghệ sỹ Huỳnh Phúc Hậu cho biết, sở trường của ông chuyên về thể loại phong cảnh. Tuy nhiên trong triển lãm này, ông tập trung vào chủ đề mùa nước nổi bởi vì đây là hình ảnh đặc trưng của vùng đất An Giang mà cụ thể là vùng Châu Đốc và Tịnh Biên.

Theo Huỳnh Phúc Hậu, mùa nước nổi ở đây mang vẻ đẹp vừa dân dã vừa lãng mạn rất khó giải thích. Được chọn ra từ hàng ngàn bức do ông chụp trong suốt 12 năm, 39 tác phẩm trong triển lãm lần này mang vẻ đẹp hút hồn người xem. Các tác phẩm miêu tả lại cảnh thiên nhiên, chân dung và hoạt động sống của người dân trong mua nước nổi.

Chia sẻ thêm về lý do triển lãm, Huỳnh Phúc Hậu cho biết, ông muốn đánh dấu 12 năm hành trình sáng tác của mình, nhưng quan trọng, hiện An Giang đang vào mùa nước nổi, và ông muốn lưu giữ những hình ảnh này bởi có thể trong tương lai, mùa nước nổi không còn nữa do hậu quả của biến đổi khí hậu.

Bên canh triển lãm ảnh, Huỳnh Phúc Hậu còn giới thiệu bộ lịch phong cảnh. Tiền bán ảnh và bán lịch sẽ được quyên góp vào quỹ ủng hộ và bảo trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang.

Huynh Phúc Hậu là bác sỹ của bệnh viện đa khoa khu vực Châu đốc, tỉnh An Giang. Ông được phong danh hiệu nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam năm 2009.

Tam Giang

Top