Các trung tâm phục vụ hành chính công đảm bảo thông suốt, phục vụ hiệu quả nhân dân

10/07/2025 2:27 PM

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong công tác chuẩn bị sắp xếp, vận hành chính quyền cấp xã (tại tỉnh Bình Dương cũ) theo hướng hiện đại, tinh gọn, phục vụ hiệu quả nhân dân. Đặc biệt công tác vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công được chú trọng, đảm bảo thông suốt.

Các trung tâm phục vụ hành chính công đảm bảo thông suốt, phục vụ hiệu quả nhân dân- Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đánh giá cao công tác vận hành Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Phú An, đảm bảo thông suốt, tạo thuận lợi cho người dân. Ảnh: VGP/Linh Anh

Chiều 9/7, Thường trực UBND TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú An. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Minh Bùi Minh Thạnh.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Phú An đặt tại trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Phú An (trụ sở phường Hiệp An cũ). Phường Phú An được thành lập từ việc hợp nhất phường Tân An, xã Phú An và một phần phường Hiệp An (cũ), với diện tích hơn 36,7 km² và dân số gần 54.000 người).

Ông Trần Bảo Lâm, Chủ tịch UBND phường Phú An cho biết trong bối cảnh vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách phường đã đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, ổn định tổ chức, duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

Từ ngày 01/7 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận 414 hồ sơ, hầu hết đã trả kết quả. Việc tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công được thực hiện đồng bộ, đảm bảo tiến độ phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện vẫn còn một số bất cập về phân quyền xử lý hồ sơ, một số hệ thống chưa kết nối liên thông đồng bộ.

Lãnh đạo Phường Phú An kiến nghị UBND Thành phố sớm ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn, cập nhật các kiến thức, quy định pháp luật mới để cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời hướng dẫn thống nhất về bộ nhận diện Bộ phận Một cửa nhằm tạo điều kiện để địa phương triển khai đồng bộ, thống nhất, chuyên nghiệp.

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đã thăm hỏi, trao đổi với cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính về quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của người dân sau khi sáp nhập đơn vị hành chính. Đồng thời, thăm hỏi, trao đổi với người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú An về những thuận lợi, khó khăn sau khi sáp nhập đơn vị hành chính.

Tiếp đó, đoàn lãnh đạo Thành phố đã đến thăm Trung tâm Phục vụ hành chính công khu vực Bình Dương và Trung tâm Giám sát, Điều hành thông minh (IOC) khu vực Bình Dương.

Làm việc với đơn vị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong công tác chuẩn bị sắp xếp, vận hành chính quyền cấp xã theo hướng hiện đại, tinh gọn, phục vụ hiệu quả nhân dân, đặc biệt công tác vận hành các trung tâm phục vụ hành chính công được chú trọng, đảm bảo thông suốt. 

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các địa phương tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đảm bảo sau sắp xếp, thủ tục hành chính phải được giải quyết nhanh hơn, tốt hơn, thực hiện triệt để nguyên tắc phi địa giới hành chính.

Lê Anh

Top