Chợ truyền thống đầu tiên hưởng ứng khuyến mại “Shopping Season”
(Chinhphu.vn) - Chợ Phạm Văn Hai (TPHCM) là chợ đầu tiêu hưởng ứng lễ phát động chương trình khuyến mại tập trung “Shopping Season” 2025 và thanh toán không dùng tiền mặt.

Lễ phát động hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” tại chợ Phạm Văn Hai. Ảnh: VGP/Thanh Minh
Sáng 9/12, tại TPHCM đã diễn ra lễ phát động hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" kết hợp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Chợ truyền thống Phạm Văn Hai là địa điểm đầu tiên trên địa bàn Thành phố triển khai chương trình do Sở Công Thương TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
Bà Bùi Thị Ánh Nguyệt, Phó Ban quản lý chợ Phạm Văn Hai cho biết, có 65 hộ kinh doanh đăng ký tham gia giảm giá đợt này. Các tiểu thương chọn hình thức giảm khá linh hoạt, phổ biến nhất là giảm trực tiếp trên hóa đơn hoặc tặng quà kèm, trong đó nhóm giảm mạnh nhất là quần áo, mắt kính, dây nịt, chăn ga gối nệm…
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM nhấn mạnh: Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2025 (đợt 2), với chủ đề "Rộn ràng mua sắm Xuân", được triển khai từ ngày 15/11 đến 31/12/2025. Đây là giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, bao gồm Giáng sinh và Tết Dương lịch, khi nhu cầu thị trường tăng mạnh.
Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, thương nhân tại chợ cùng các doanh nghiệp phân phối trên địa bàn đồng loạt tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các hình thức khuyến mại đa dạng như "giờ vàng - ngày vàng", combo ưu đãi, hoàn tiền, tặng quà, gói mua sắm gia đình, giỏ quà Tết sớm… được triển khai rộng khắp, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng, đồng thời mang đến trải nghiệm thuận tiện, giá trị hơn.
Chương trình "Shopping Season" do UBND TPHCM phát động, được tổ chức dựa trên khung pháp lý về khuyến mại cho phép doanh nghiệp áp dụng ưu đãi lên đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ. Theo ông Phương, cơ chế linh hoạt này tạo "cú hích" quan trọng cho thị trường, thúc đẩy doanh nghiệp đưa ra ưu đãi mạnh, minh bạch, thực chất; người tiêu dùng nhờ đó có cơ hội mua sắm hàng chính hãng với mức giá tốt nhất trong năm. Chương trình còn góp phần hình thành "mùa mua sắm thường niên" của thành phố, củng cố vai trò trung tâm thương mại - mua sắm năng động hàng đầu cả nước.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM đánh giá cao sự chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa UBND phường Tân Sơn Hòa, Ban Quản lý chợ Phạm Văn Hai cùng các ngân hàng, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong việc đưa "Shopping Season" vào chợ dân sinh, đồng thời gắn với thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là cách làm thiết thực nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kết nối cung - cầu và từng bước hiện đại hóa phương thức thanh toán.
Lê Anh