Chốt phương án cải tạo đường Kinh Dương Vương

06/09/2016 8:15 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/9, lãnh đạo UBND TPHCM và các sở ngành Thành phố đã tập trung thảo luận, “chốt” phương án cuối cùng về việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân).

Đường Kinh Dương Vương đang phải tạm ngừng thi công do mặt đường “được” đôn quá cao so với nhà dân trong khu vực. Ảnh VGP/Phan Hoàng

Theo đó, phương án được chọn là sẽ thực hiện giảm cao độ đường Kinh Dương Vương xuống 35cm, trong đó mặt đường giảm 25cm và vỉa hè giảm thêm 10cm. Về giải pháp cấp bách, các sở ngành Thành phố thống nhất đầu tư 76 tỷ đồng (khai toán) để xây dựng trạm bơm công suất 42.000 m3/h (đặt gần Đình An Lạc) để chống ngập cho toàn bộ 44 tuyến hẻm bị ảnh hưởng trong khu vực.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa giao Trung tâm chống ngập Thành phố tổ chức triển khai nhanh phương án cải tạo tuyến đường Kinh Dương Vương như đã nêu trên. Riêng đối với các trạm bơm nước, sau khi Thành phố hoàn chỉnh các dự án chống ngập ở khu vực này sẽ tổ chức di dời để sử dụng vào dự án khác.

Tuyến đường Kinh Dương Vương dài 3,5km, kéo dài từ vòng xoay Mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc, quận Bình Tân. Vừa qua, tuyến đường này đã được cơ quan chức năng Thành phố tiến hành cải tạo và nâng cao đến hơn 1,5m so với nhà dân trong khu vực, gây nhiều bức xúc.

Theo Trung tâm chống ngập TPHCM, thiết kế ban đầu cao độ đường Kinh Dương Vương là 2m, mép đường là 1,7m. Đây là cao độ được lựa chọn để giải quyết ngập nước, thích ứng với đỉnh triều cường lên tới 1,68m ở khu vực này. Tuy nhiên, do cao độ mép đường trước đây thấp, có đoạn chỉ 0,4 m nên sau khi nâng cấp mới dẫn đến sự chênh lệch cao độ lớn như hiện nay.

Thực tế việc nâng cấp đường Kinh Dương Vương đã ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của hơn 500 hộ dân sinh sống hai bên đường. Từ nhiều tháng nay cơ quan chức năng Thành phố đã phải tạm ngưng dự án để tìm phương án khắc phục.

Liên quan đến việc khắc phục sự cố tại dự án nói trên, được biết, sau khi tạm dừng thi công, UBND quận Bình Tân và Trung tâm chống ngập Thành phố đã nghiên cứu, đưa ra 4 phương án giải quyết và tổ chức lấy ý kiến người dân. Tuy nhiên, do hầu hết phương án vẫn giữ nguyên cao độ mặt đường nên không được người dân đồng tình, ủng hộ.

Phan Hoàng

Top