Chương trình bình ổn thị trường sẽ mở rộng đối tượng tham gia

14/02/2025 2:53 PM

(Chinhphu.vn) - Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình bình ổn thị trường năm 2025-2026 sẽ mở rộng đối tượng tham gia theo hướng đi sâu vào chuỗi cung ứng; kết hợp đồng bộ nhiều chương trình khác như tick xanh trách nhiệm, kết nối cung - cầu, kích cầu đầu tư…

Chương trình bình ổn thị trường sẽ mở rộng đối tượng tham gia- Ảnh 1.

Các siêu thị của hệ thống Saigon Co.op bày bán nhiều sản phẩm bình ổn thị trường. Ảnh: VGP/LA

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TPHCM, cho biết, hiện Sở đang triển khai mời gọi doanh nghiệp cả nước đăng ký tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2025, Tết Bính Ngọ 2026.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia chương trình theo hướng đi sâu vào chuỗi cung ứng (phân bón, vật tư nông nghiệp…); kết hợp đồng bộ nhiều chương trình khác gồm "tick xanh trách nhiệm", kết nối cung cầu, kích cầu đầu tư…

Giám đốc Sở Công Thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, cho biết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn muốn vay sản xuất, kinh doanh sẽ được vay ưu đãi trong gói vay gần 200.000 tỷ đồng mà các ngân hàng trên địa bàn Thành phố đã đăng ký trong chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi. Ngay cả những doanh nghiệp thành lập ở các tỉnh, thành khác nhưng có trụ sở tại TPHCM vẫn được xem xét.

Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM, đến cuối năm 2024, tổng doanh số cho vay chương trình bình ổn thị trường của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 13.521 tỷ đồng cho doanh nghiệp bình ổn và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng.

Với chi phí vay vốn thấp đã trực tiếp tạo điều kiện thuận lợi để các DN giảm hoặc giữ ổn định giá thành sản phẩm, từ đó giữ ổn định hoặc giảm giá bán sản phẩm. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với mục tiêu của chương trình, đó là đáp ứng tốt nhất nhu cầu sản phẩm hàng hóa thiết yếu, tiêu dùng cho người dân.

Khoảng 1000 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu

Thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu và Hội chợ triển lãm Quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TPHCM năm 2025, Sở Công thương TPHCM cho biết, dự kiến tổ chức từ ngày 26 -29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM).

Quy mô hội chợ khoảng 1.000 gian hàng, với các nhóm gồm: Nông sản, lương thực, thực phẩm; nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm công nghiệp phục vụ chế biến lương thực thực phẩm…

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, xuất khẩu trong năm 2025 được đánh giá khó đoán khi tình hình kinh tế thế giới nhìn chung còn khó khăn; các nước, thị trường cạnh tranh nhau khốc liệt hơn, đưa ra thêm các quy định mới, trước mắt đã tác động đến ngành thép.

Theo ông Phương, năm nay TPHCM đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, nên nhiệm vụ đặt ra cho ngành công thương, cho hoạt động xuất khẩu là không nhỏ. Với hội chợ xuất khẩu, Sở và các đơn vị tổ chức liên quan đã dành nhiều thời gian để làm việc với doanh nghiệp, cơ quan ngoại giao nước ngoài để nhờ họ lan tỏa thông tin, mời gọi doanh nghiệp, đặc biệt các thị trường lớn. "Với quy mô tổ chức lớn hơn, sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy cho hoạt động xuất khẩu", ông Phương kỳ vọng.

Lãnh đạo Sở Công Thương, cho rằng hội chợ xuất khẩu cũng là cách xúc tiến thương mại hiệu quả, đặc biệt tiết kiệm chi phí hơn so với việc doanh nghiệp mang hàng ra nước ngoài tham gia quảng bá, nên Thành phố quyết định tổ chức thường niên sự kiện này.

Chương trình bình ổn thị trường sẽ mở rộng đối tượng tham gia- Ảnh 2.

Hoa tươi vẫn là món quà "đắt khách" trong những ngày lễ tình nhân Ảnh: VGP/LA

Sôi động thị trường quà tặng Valentine

Ngày 14/2 - Ngày lễ tình nhân (Valentine) tại TPHCM, không khí mua sắm quà tặng tràn ngập khắp các siêu thị, cửa hàng với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các quầy hàng được trang hoàng rực rỡ sắc đỏ với những thông điệp ngọt ngào về tình yêu đôi lứa.

Năm nay, ngày lễ trùng vào thứ sáu và không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng. Nhiều sản phẩm theo trào lưu túi mù cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trong dịp lễ này.

Đón đầu nhu cầu quà tặng dịp lễ Tình nhân 14/2, hệ thống Saigon Co.op với 800 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile..., tung ra loạt ưu đãi hấp dẫn. Đại diện hệ thống siêu thị cho biết lượng sô cô la, bánh kẹo, gấu bông năm nay tăng 20% so với ngày thường. Các mặt hàng quà tặng năm nay phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã từ các thương hiệu trong nước và nhập khẩu từ Bỉ, Thụy Sĩ, Nhật Bản...

Anh Lê

Top