Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tuyển sinh ngành… Không ngành

14/05/2018 3:06 PM

(Chinhphu.vn) - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết kỳ tuyển sinh năm nay nhà trường sẽ dành ra 100 chỉ tiêu để xét tuyển ngành… Không ngành.

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM trong giờ thực hành. Ảnh: VGP/Gia Mỹ

Theo đó, khi trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, hai năm đầu, sinh viên sẽ học kiến thức mang tính nền tảng, bước sang năm thứ ba sinh viên mới chọn ngành để học.

Trong suốt hai năm học kiến thức nền tảng, sinh viên được tạo cơ hội tìm hiểu kỹ các ngành học tại trường, tiếp xúc với doanh nghiệp, gặp gỡ các chuyên gia và đi thực tế để lựa chọn cho được ngành học thực sự phù hợp với năng lực cũng như sở thích của bản thân.

Điều kiện được đặt ra đối với ngành mới này là sinh viên phải có điểm đầu vào từ 24 điểm trở lên (dựa vào kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018).

Có 2 sự lựa chọn đối với ngành học này. Một là các em sinh viên ngay từ đầu sẽ đăng ký vào ngành Không ngành. Hai là sau khi đậu vào ngành nào đó của trường nhưng các em không thích nữa hoặc thấy rằng sự lựa chọn của mình chưa đúng thì có thể đăng ký học vào nhóm ngành Không ngành.

Theo PGS. TS. Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, sở dĩ nhà trường thí điểm ngành này là vì thời gian qua rất nhiều sinh viên chọn sai ngành nên không có động lực và đam mê học tập, dẫn đến kết quả kém. Đặc biệt, trong thời đại số như hiện nay cơ cấu ngành nghề sẽ thay đổi nhanh chóng nên việc học một ngành mở như vậy sẽ giúp sinh viên chủ động trong việc định hướng nghề nghiệp.

Gia Mỹ

Top