Đẩy mạnh công tác thực hiện, tuyên truyền Phòng cháy Chữa cháy

24/06/2014 3:05 PM

Sáng 24–6, Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014 do Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) TPHCM tổ chức đã diễn ra. Đến dự có Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 7 – Bộ Công an và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín …

 

Tập thể của Cảnh sát PCCC TPHCM vinh dự đón nhân Bằng khen của Bộ Công an .

Theo báo cáo từ Cảnh sát PCCC TPHCM, trên địa bàn TPHCM trong 6 tháng đầu nằm 2014, xảy ra 184 vụ cháy, giảm 152 vụ, tỷ lệ 45,2% so cùng kỳ năm 2013, trong đó số vụ cháy do Sở cảnh sát PCCC TP trực tiếp cứu chữa 127 vụ, số vụ cháy do lực lượng tại chỗ tự dập tắt 57 vụ. Về thiệt hại, có 7 người chết và 10 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 8,4 tỷ đồng, trong đó có 10 vụ đến nay chưa ước được thiệt hại thành tiền.

Các địa bàn xảy ra cháy nhiều nhất là Quận 11, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Bình Chánh. Đối tượng xảy ra nhiều nhất là nhà dân 90/184 vụ (tỷ lệ 48,9%). Nguyên nhân cháy xảy ra nhiều nhất là do sự cố và vi phạm quy định trong sử dụng điện với 131/160 vụ đã điều tra làm rõ nguyên nhân (tỷ lệ 81,8%).

Về tình hình cháy nổ, xảy ra 4 vụ cháy nổ, giảm 1 vụ, tỷ lệ 20%; về thiệt hại có 5 người chế và 1 người bị thương; thiệt hại tài sản 145 triệu đồng và 2 vụ chưa ước tính được thiệt hại tiền. Về công tác cứu hộ, cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP nhận đã tổ chức cứu nạn, cứu hộ 45 vụ. Kết quả, Cảnh sát PCCC TP đã cứu được 20 người, tìm được 22 nạn nhân đã chết…

Trong nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014, Cảnh sát PCCC TPHCM xác định tiếp tục thực hiện công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, lập hồ sơ nghiệp vụ quản lý các cơ sở thuộc diện quản lý PCCC theo đúng quy định; triển khai công tác PCCC đối với các khu dân cư, điểm giữ xe và gara xe, các kho chứa hóa chất  trên địa bàn TP.

Ngoài ra, Cảnh sát PCCC TP cũng tiếp tục khảo sát và tập trung nghiên cứu, xây dựng chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các công trình ngầm, nhà siêu cao tầng và các công trình xây dựng mới để tổ chức huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ…

5 cá nhân của Cảnh sát PCCC TPHCM đón nhận Danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh việc tuyên truyền về PCCC phải cần làm mạnh, làm thường xuyên, làm lâu dài để chuyển biến nhận thức, ý thức trong các tầng lớp nhân dân, trong các khu dân cư, trong các tổ chức, doanh nghiệp.

“Việc tuyên truyền công tác PCCC không chỉ là nhiệm vụ của ngành PCCC, của chính quyền các cấp mà phải coi đây là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị, Mặt trận, Đoàn thể các cấp phải vào cuộc. Trong đó, công tác tuyên truyền phải sâu rộng, với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực, nhất là những nơi có nguy cơ cháy lớn…” Phó Chủ tịch nhất mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín lưu ý UBMTTQ, các đoàn thể, các sở ngành và UBND các quận, huyện phối hợp, hỗ trợ lực lượng cảnh sát PCCC trong việc vận động, tuyên truyền, giáo dục, hỗ trợ và giải quyết kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cho lực lượng chuyên trách cũng như lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, tạo điều kiện để các lực lượng này hoạt động có hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

 Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch cũng đề nghị Cảnh sát PCCC TP phối hợp với các cơ quan báo, đài để tuyên truyền về  công tác PCCC, nêu gương người tốt, việc tốt và phê phán những đơn vị, cá nhân không chấp hành nghiêm các quy định an toàn về PCCC.

48 cá nhân của Cảnh sát PCCC TPHCM vinh dự đón nhân Bằng khen của Bộ Công an .

Dịp này, 5 cá nhân của Cảnh sát PCCC TPHCM được Bộ Công an tặng Danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng công an nhân dân. Ngoài ra, 7 tập thể và 48 cá nhân của Cảnh sát PCCC TPHCM cũng vinh dự đón nhân Bằng khen của Bộ Công an vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng công an nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thanh Mai

Top