Hỗ trợ cải tiến sản xuất cho 51 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phía nam

13/12/2021 4:00 PM

(Chinhphu.vn) - Sau 2 tuần khảo sát, đánh giá hiện trạng sản xuất, mới đây 51 doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ tại phía nam đã được lựa chọn tham gia hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất.

Theo đại diện của Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía nam (IDCS),  đơn vị thuộc Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực phía nam theo nội dung Quyết định số 68/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 18/1/2017 về phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2016 đến 2025.

Đợt này, IDCS đã thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong 2 tuần và tiến hành lựa chọn 51 doanh nghiệp tổ chức lễ khởi động (kick off) cải tiến sản xuất.

Các chuyên gia của Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía nam tư vấn cải tiến cho DN

Các doanh nghiệp tham gia cải tiến đợt này tập trung vào những lĩnh vực như cơ khí, may mặc, điện, da giày, sản xuất và in ấn bao bì, cao su, nhựa. Địa bàn tham gia của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chủ yếu tại TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, Long An.

Thông qua hiệu quả hoạt động của chương trình, IDCS kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phải luôn luôn cải tiến sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ để làm bệ đỡ cho phát triển công nghiệp trong thời gian tới.

Ông Hoàng Bá Sơn, Quyền Giám đốc IDCS cho biết: Với sự thống nhất của giám đốc doanh nghiệp, hàng trăm đề tài được thống nhất triển khai tập trung chủ yếu vào cải tiến tăng năng suất, giảm công đoạn, tối ưu nhà xưởng... Với cam kết của giám đốc doanh nghiệp, sự đồng thuận của nhóm cải tiến tại doanh nghiệp, các tư vấn viên và chuyên gia trung tâm đang từng bước triển khai và hoàn thiện từng nội dung đề tài theo lịch trình đã thống nhất.

Là doanh nghiệp tham gia chương trình, ông Trần Văn Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thế thao CP cho biết: Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, việc tăng doanh số với các doanh nghiệp rất khó khăn nên tăng năng suất, giảm giá thành là một giải pháp tốt để doanh nghiệp duy trì, phát triển. Ông Hoàn kỳ vọng, qua sự trang bị kiến thức của chương trình sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến mạnh mẽ, toàn diện để cạnh tranh hơn, mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Lê Anh

 

Top