Hỗ trợ “DN xanh” nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm

04/01/2024 6:06 PM

(Chinhphu.vn) - Các nhà phân phối lớn với mạng lưới bán hàng rộng khắp như Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… được kỳ vọng sẽ giúp các sản phẩm của “doanh nghiệp xanh” tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Hỗ trợ “DN xanh” nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm- Ảnh 1.

Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), báo Sài Gòn giải phóng, Satra, MM Mega Market ký kết hợp tác hỗ trợ thị phần -thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” - Ảnh: VGP/Anh Lê

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và các đơn vị liên quan đã tổ chức giải thưởng "Doanh nghiệp xanh", vinh danh 90 doanh nghiệp (DN) xanh tiêu biểu của Thành phố.

Theo quy chế xét chọn danh hiệu "Doanh nghiệp xanh", ngoài việc tôn vinh danh hiệu, đơn vị tổ chức còn hướng tới việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần vào định hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Thành phố.

Ngay những ngày đầu năm 2024, HUBA và Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đại diện cho Ban tổ chức đã làm " cầu nối" hỗ trợ cho các DN xanh lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu, nâng cao giá trị trên thị trường bằng việc giúp kết nối, đưa các sản phẩm vào các hệ thống phân phối lớn, hiện đại là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), MM Mega Market.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, cho biết, Ban tổ chức đã mời được các hệ thống phân phối chủ lực của TPHCM như Satra, Saigon Co.op và nhà phân phối 100% vốn nước ngoài là MM Mega Market tham gia hợp tác. Các nhà phân phối với thị phần lớn, mạng lưới bán hàng rộng khắp cả nước sẽ giúp doanh nghiệp xanh, sản phẩm xanh tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất. Các nhà phân phối đã thống nhất sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp xanh tiếp cận với người tiêu dùng qua kênh phân phối của mình.

Đại diện Saigon Co.op khẳng định đơn vị này sẽ xây dựng chính sách ưu đãi (ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm), chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các DN đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh.

Bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng giám đốc Satra cho biết, trong số 90 DN xanh được TPHCM tôn vinh năm 2023 thì có 17 doanh nghiệp đã vào hệ thống của Satra. Theo kế hoạch hợp tác lần này, sản phẩm của các DN xanh đang hợp tác với hệ thống bán lẻ Satra sẽ được trưng bày ở khu vực tập trung tại các siêu thị và một số cửa hàng tiện lợi của hệ thống.

Satra cũng sẽ quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp xanh tại khu trưng bày hàng hóa và trên các trang web của hệ thống bán lẻ Satra, đồng thời giới thiệu tất cả DN xanh đến các đơn vị thành viên của Satra để kết nối, hợp tác. Các DN xanh chưa hợp tác với Satra, tới đây sẽ tham gia gian hàng tại Khu thương mại Bình Điền - Chợ đầu mối có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cụ thể, 14 doanh nghiệp sẽ trưng bày gian hàng tại Chợ hoa Xuân Bình Điền, trong đó 6 doanh nghiệp thực hiện trưng bày, bán sản phẩm tại đây từ ngày 1-9/2.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc thương mại MM Mega Market, khẳng định cam kết đồng hành với DN xanh. Cụ thể, nhà phân phối này cam kết việc ký kết hợp đồng với các DN xanh sẽ thuận tiện hơn, chia sẻ các chiến lược về phát triển sản phẩm, thông tin mong muốn và nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các chương trình MM Mega Market sẽ phát triển trong năm 2024.

Với hệ thống trạm trung chuyển hàng hóa đã vận hành suốt 18 năm, các nhà cung cấp chỉ cần ký kết hợp đồng hay thỏa thuận thương mại với MM Mega Market thì hàng hóa sẽ tự động đi về kênh phân phối các cửa hàng của MM Mega Market.

Anh Lê

Top