Hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi tập trung

14/06/2025 5:35 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình khuyến mãi tập trung năm 2025 của TPHCM sẽ bắt đầu từ ngày 15/6, thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp và gần 80.000 hoạt động khuyến mãi. Điểm đặc biệt là chương trình năm nay sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đưa chương trình đến gần hơn với công nhân và người lao động có thu nhập thấp.

Hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi tập trung- Ảnh 1.

Các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op giảm giá, khuyến mãi các thực phẩm thiết yếu từ 10-50%. Ảnh: VGP/Lê Anh

Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm 2025 của TPHCM do Sở Công Thương Thành phố làm đầu mối phối hợp với các cơ quan và doanh nghiệp, sẽ diễn ra trong 2 đợt. Trong đó đợt 1 từ 15/6 đến 15/9 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm Hè 2025 với loạt sản phẩm hàng tiêu dùng, dịch vụ… được khuyến mãi mạnh. Ở nhiều hệ thống siêu thị lớn, hình thức khuyến mãi phổ biến nhất là giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm sản phẩm cho người mua.

Theo đó, tại các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op các thực phẩm thiết yếu như sữa các loại của Vinamilk, Anlene, Milo đang giảm giá 15%; các loại nước lau sàn, nước xả, nước giặt xả, sữa tắm, dầu gội, quần áo, nước giải khát… giảm 50% và có giá từ 14.000 đồng/sản phẩm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, đây là hoạt động thuộc chương trình "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" được Saigon Co.op triển khai trên toàn hệ thống, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung do Sở Công Thương TPHCM phát động. Chương trình cũng đồng thời thúc đẩy tiêu dùng xanh và san sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tăng cao.

Theo ông Thắng, nhờ liên tục triển khai khuyến mãi quy mô lớn, cùng với đó, người tiêu dùng chuyển hướng về các kênh bán lẻ uy tín sau nhiều vụ việc liên quan đến hàng kém chất lượng ngoài thị trường. Sức mua tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op bắt đầu cải thiện rõ rệt trong quý II/2025. "Chúng tôi kỳ vọng sức mua sẽ bật lên rõ nét, đặc biệt với hàng Việt, nông sản, thực phẩm thiết yếu" ông Thắng cho biết.

Hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung của Thành phố, tại các hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (SATRA), từ ngày 15-29/6 diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, các sản phẩm phục vụ hè với mức giảm giá từ 10-49% tùy từng loại sản phẩm.

Liên quan đến chương trình khuyến mãi tập trung năm nay, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp và gần 80.000 hoạt động khuyến mãi. Điểm đặc biệt là chương trình năm nay sẽ tập trung kích cầu tiêu dùng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đưa chương trình đến gần hơn với công nhân và người lao động có thu nhập thấp - lực lượng quan trọng đang trực tiếp vận hành nền sản xuất.

Thành phố sẽ siết chặt công tác quản lý chương trình khuyến mãi, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng bằng việc "yêu cầu minh bạch trong thông tin khuyến mãi, đảm bảo rõ nguồn gốc hàng hóa và tăng cường trách nhiệm của thương hiệu". Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra chặt chẽ toàn bộ chương trình, xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trục lợi, gây mất niềm tin thị trường.

Giám đốc Sở Công Thương TPHCM kỳ vọng, chương trình khuyến mãi tập trung năm nay sẽ đóng góp quan trọng vào tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 18% và tăng trưởng kinh tế 2 con số trong năm 2025.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, trong bối cảnh TPHCM đang bước vào giai đoạn phát triển mới đầy khát vọng sau khi hợp nhất cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season 2025 không chỉ là sự kiện kích cầu tiêu dùng đơn thuần mà còn là biểu tượng cho sức sống kinh tế năng động và xu hướng tiêu dùng văn minh, hiện đại của một đô thị đầu tàu.

Linh Anh

Top