Khai mạc triển lãm tranh sơn dầu “không gian và cuộc sống” tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố

08/06/2014 9:00 AM

Ngày 7-6, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM (97A Phó Đức Chính) đã khai mạc triển lãm tranh sơn dầu “Không gian và cuộc sống” của nữ họa sĩ đến từ Huế Công Huyền Tôn NữTuyết Mai.

Cắt băng khai mạc triển lãm tranh "Không gian và cuộc sống"

Đây là lần đầu tiên nữ họa sĩ Tuyết Mai thực hiện triển lãm cá nhân tại TPHCM và bà đã chọn ra gần 50 bức tranh đẹp nhất của mình sáng tác trong 10 năm trở lại đây đế giới thiệu đến người yêu nghệ thuật vẻ đẹp của cuộc sống, con người và phong cảnh xứ Huế thông qua chất liệu sơn dầu. Chị vẽ không quá chi tiết và cũng không để hình hay mảng màu quá rộng, vì vậy vệt màu, nét hình trong tranh của chị luôn đan xen, vận động hòa vào nhau tạo nên khá nhiều cái lạ trong bút pháp nghệ thuật. Thế nên tranh của chị luôn dẫn người xem đến những xúc cảm yên bình, dịu ngọt, lắng sâu đầy tâm tình… Đặc biệt Huế trong mỗi tác phẩm của Tuyết Mai là một sự suy tư thầm kín, loáng thoáng bờ thành rêu phong của lăng tẩm, hay những thiếu nữ tha thướt ẩn hiện, những con thuyền trên dòng sông Hương nặng trĩu… tất cả hiện ra bởi sắc lam tím chủ đạo dễ làm lay động lòng người và gợi lên nỗi nhớ nhung da diết về Huế cho bao người xa xứ.

Nữ hoạ sĩ Tuyết Mai (thứ ba, bên phải ) chụp ảnh cùng bạn bè thân hữu
 
Đã từng là giảng viên Đại học Mỹ thuật Huế, Họa sĩ Tuyết Mai là một họa sĩ xứ Huế đã thành danh từ những năm 80, bao năm tháng qua chị vẫn giữ được sự khát khao, đam mê sáng tạo, chị vẫn không ngừng tìm tòi với một tâm nguyện khám phá, tạo dựng cái đẹp mới, với bao ân tình, xúc cảm sâu lắng hơn.
Triển lãm mở cửa đến hết ngày 14-6.
 
Minh Dung
Top