Khai trương Trung tâm mua sắm AEON Mall Bình Tân

13/07/2016 3:02 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 13/7, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã chính thức khai trương Trung tâm giải trí, mua sắm mới AEON Mall Bình Tân, TPHCM.

Nghi thức khai trương trung tâm AEON Mall Bình Tân. Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Trung tâm mua sắm AEON Bình Tân có vốn đầu tư 120 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 4,6 héc ta. AEON Bình Tân gồm khu ẩm thực, vui chơi, siêu thị tự chọn, khu mua sắm hàng hiệu, rạp chiếu phim CGV Cinema, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Theo đại diện AEON Bình Tân, số hàng Việt Nam tại đây vào khoảng 80% và 20% còn lại là các gian hàng Nhật Bản cùng một số quốc gia khác.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Thành phố luôn khuyến khích, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các nhà bán lẻ đầu tư, hoạt động hiệu quả, trong đó có các nhà đầu tư đến từ nước ngoài.

Bà Thu mong rằng, với bề dày kinh nghiệm quản lý, tập đoàn AEON sẽ góp phần vào việc hiện đại hoá hoạt động thương mại tại TPHCM và rộng hơn nữa là Việt Nam, thúc đẩy sản xuất và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam.

Theo ông Võ Văn Quyền, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, việc tập đoàn AEON lựa chọn TPHCM để đầu tư khẳng định sự hấp dẫn, sôi động của thị trường bán lẻ cũng như vai trò đầu tàu về kinh tế của Thành phố khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Quyền đề nghị AEON Bình Tân tham gia vào việc kết nối cung cầu, các chương trình bình ổn thị trường, tham gia vào chuỗi giá trị, chuỗi kênh phân phối, đặc biệt là đối với hàng nông sản, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Đây là trung tâm mua sắm thứ tư tại Việt Nam và thứ hai ở TPHCM của tập đoàn thương mại bán lẻ AEON Nhật Bản. Tổng vốn đầu tư cho bốn trung tâm mua sắm này của AEON tại Việt Nam khoảng 500 triệu USD.

Bích Ngọc

Top