Khởi động hành trình “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển, đảo”

28/12/2017 6:31 PM

(Chinhphu.vn) - Hành trình năm nay diễn ra từ ngày 28-30/12 tại trụ sở Vùng 4 Hải quân (Khánh Hòa) với sự tham gia của 126 đại biểu.

Đoàn dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận - Ảnh: BTC

Nhằm chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), và giáo dục các em đội viên, thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM đã tổ chức hành trình “Măng non sẵn sàng vì biên giới, biển đảo” năm 2017.

Đây là lần đầu tiên, Đội viên, thiếu nhi và phụ trách Đội thành phố được đến thăm và giao lưu với các chiến sĩ hải quân.

Trong chuỗi các hoạt động của hành trình, đoàn sẽ tham quan, dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận.

Hành trình cũng đưa các em tới tham quan và tìm hiểu về trường Dục Thanh tại Phan Thiết và được nghe về cuộc sống của Bác Hồ khi sống và giảng dạy ở đậy. Sau đó toàn đoàn di chuyển đến Vùng 4 Hải Quân – Lữ 101.

Điểm nổi bật trong hành trình là chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, giao lưu, nghe kể vệ đời sống, lao động và học tập của các chiến sĩ trên đảo. Đồng thời, trao tặng 40 suất học bổng cho các em thiếu nhi là con em các chiến sĩ hải quân với tổng trị giá 60.000.000 đồng.

Ban Thường vụ Thành Đoàn mong muốn thông qua hành trình các em Đội viên, thiếu nhi và phụ trách Đội thành phố hiểu thêm về biển, đảo Việt Nam, tự hào về truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của Hải quân Việt Nam. Từ đó, không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng để xứng đáng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng của bao thế hệ cha anh đã trao tặng,

Trần Nhật Minh

Top