KLC Group sẽ đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi
(Chinhphu.vn) - Sáng ngày 14/12, KLC Group chính thức công bố kế hoạch đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và ra mắt dự án viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam Bộ.

Sự kiện đánh dấu quyết tâm thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam Bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước - Ảnh: VGP/MT
Thấu hiểu nét tinh túy của ẩm thực miền Tây Nam Bộ, KLC Group quyết định đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi với mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực đậm chất xứ Nam Kỳ thời xưa.
Ông Bùi Xuân Phong, Phó Tổng Giám đốc Vận hành KLC Group cho biết, F&B là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn và chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi là một dự án trọng điểm. Dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới. Mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam Bộ, với không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.
"KLC Group cũng quyết định đầu tư vào dự án quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ, nhằm giới thiệu đến đông đảo khán giả trong và ngoài nước về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này", ông Phong nhấn mạnh.
Để có điểm nhấn và thu hút khách hàng nhiều đối tượng các món ăn về cơ bản sẽ được giữ nguyên vị, cốt sắc của hương vị truyền thống để giữ lại linh hồn của các món ăn truyền thống Việt nói chung và miền Tây nói riêng từ đó góp phần giúp các bạn trẻ làm quen, lưu giữ lại các món ăn, văn hóa ẩm thực và ý nghĩa hơn là văn hóa của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng từng vùng miền dễ thưởng thức, các món ăn sẽ được giao thoa các hương vị của các vùng miền khác nhau để tạo nên nét đặc sắc của ẩm thực tại chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi.

Các món ăn về cơ bản sẽ được giữ nguyên vị, cốt sắc của hương vị truyền thống để giữ lại linh hồn của các món ăn truyền thống Việt nói chung và miền Tây nói riêng - Ảnh: VGP/MT
Theo đó, KLC Group cũng chính thức ra mắt viral video đầu tiên mang tên "Mùa nước của những ước mơ". Dự án được sản xuất bởi KLC Media - Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông - Giải trí. Clip tạo nên một bức tranh sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi. Mùa nước về mang theo những sản vật, những món quà vô giá thiên nhiên, dòng chảy trù phú đó cũng khởi nguồn biết bao mơ ước của bà con.
Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ cũng được thể hiện một cách đặc sắc, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.
Chia sẻ về ý nghĩa văn hóa và lịch sử của những Viral video này ông Bùi Xuân Phong cho biết, Viral video "Mùa nước của những ước mơ" là tập đầu tiên trong series quảng bá ẩm thực miền sông nước của KLC Group. Mỗi tập là một hành trình đưa người xem đắm chìm vào không gian văn hóa ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương. Và chúng tôi cũng dự kiến sau tập đầu tiên, "Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp" sẽ là điểm đến tiếp theo - nơi những câu chuyện mới sắp được kể thông qua ống kính của đội ngũ KLC. Đây không chỉ là một dự án đơn thuần, mà là một tác phẩm nghệ thuật, một cung đường dẫn lối cho việc tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của ẩm thực miền Tây.
Hợp tác để mở rộng đầu tư - kinh doanh
Bên cạnh việc công bố đầu tư vào nhà hàng Mùa Nước Nổi và ra mắt clip "Mùa nước của những ước mơ", tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Media với VianTravel. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam Bộ. Với sự hợp tác chặt chẽ này, KLC Media không chỉ mở rộng thương hiệu trong ngành Truyền thông - Giải trí mà còn góp phần bảo tồn, phát triển du lịch và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống làm nên tên tuổi của vùng đất Chín Rồng.
Có thể nói việc đầu tư một nguồn ngân sách tương đối lớn này cùng với tâm huyết xxaay dựng và sản xuất series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây của KLC Group đã có ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch của nơi đây.
Minh Thi